ไฟป่าลามถิ่นคนรวยสหรัฐ ทำคนดังฮอลลีวูดต้องอพยพ

ไฟป่าลุกลามถิ่นคนรวยในมาลิบูของสหรัฐ ทำให้คนดังฮอลลีวูดต้องอพยพ

(22ตค.) เกิดไฟป่าลุกลามอย่างรวดเร็วในมาลิบู ย่านที่อยู่อาศัยของเศรษฐีและคนดังของฮอลลีวู้ดในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐเมื่อวันอาทิตย์

ทำให้ประชาชนราว 1,500 คนต้องอพยพหนี ผู้กำกับและดาราชื่อดังบางคนก็ต้องอพยพออกจากคฤหาสน์ราคาหลายร้อยล้านดอลลาร์ด้วย เช่น ผู้กำกับ เจมส์ คาเมรอน และนักร้องชาวออสเตรเลีย โอลิเวีย นิวตัน จอห์น ส่วนคฤหาสน์ของเมล กิบสัน และบาร์บารา สไตรแซนด์ ก็อยู่ในพื้นที่เสี่ยงเช่นกัน

ไฟป่าที่มาลิบูเป็นเพียงหนึ่งในไฟป่าอย่างน้อย 10 จุดที่กำลังลุกไหม้ทั่วพื้นที่ทางใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนียตั้งทางตอนเหนือของนครลอสแองเจลิสจนถึงเมืองซานดิเอโก และไฟป่าที่อยู่ใกล้เมืองซาน ดิเอโก ทำให้มีประชาชนเสียชีวิต 1 คนและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รับบาดเจ็บ 4 คน เจ้าหน้าที่คาดว่ายังต้องใช้เวลาอีก 2-3 วันจึงจะควบคุมเพลิงได้ทั้งหมด นอกจากนี้ยังพบสายไฟฟ้าที่อาจเป็นต้นเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้

ส่วนไฟป่าในบริเวณเนินเขาของเขตมาลิบูลุกลามอย่างรวดเร็ว

ด้วยลมกำลังแรงที่มีความเร็วถึง 97-105 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไฟเผาผลาญพื้นที่ป่าอย่างรวดเร็วอย่างน้อย 1,200 เอเคอร์หรือ 3,000 ไร่ ลุกลามไปถึงทางหลวงสายสำคัญ ทำให้นักศึกษาหลายพันคนของมหาวิทยาลัยเป็ปเปอร์ดีนต้องอพยพออกจากหอพักไปยังโรงอาหารซึ่งปลอดภัยกว่า นอกจากนี้ไฟยังเผาทำลายโปสถ์แห่งหนึ่ง และปราสาทที่ชื่อ แคสเซิล คาชานด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์