16 ก.ค.ไม่ขายสลากคู่ละ 80 บาท ถูกยึดโควตา

16 ก.ค.ไม่ขายสลากคู่ละ 80 บาท ถูกยึดโควตา

สำนักงานสลากฯ ยืนคำขาด 16 ก.ค.นี้ ไม่ขายสลากคู่ละ 80 บาท ถูกยึดโควตาที่ได้รับไปทันที พร้อมตั้งทีมตรวจแผงขายสลากเริ่ม 2 ก.ค.นี้

รายงานข่าวจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

ได้ส่ง พล.ท.อนันตพร กาญจนรัตน์ ปลัดบัญชีทหารบก ในฐานะประธานคณะกรรมการติดตามและตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ (คตร.) เข้ามาดูแลการแก้ปัญหาสลากแพง โดยได้เรียกประชุมร่วมกับผู้บริหารสลากแล้ว และต้องการให้ลงโทษอย่างเด็ดขาดกับผู้ที่จำหน่ายสลากเกินราคา แม้ที่ผ่านมาสำนักงานสลากฯ ได้ขอความร่วมมือให้ขายในราคาคู่ละ 80 บาท แต่มองว่าเป็นมาตรการที่เบาเกินไป ส่งผลให้สำนักงานสลากฯ ต้องส่งหนังสือแจ้งไปยังผู้ค้าในต่างจังหวัด รวมถึงกำชับไปยังผู้ค้าที่มารับสลากที่สำนักงานใหญ่ฯ เพื่อไปจำหน่ายในงวด 16 ก.ค.นี้ หากไม่ขายในราคาที่กำหนดจะถูกยึดโควตาที่ได้รับไปทันที โดยปัจจุบันมีผู้ค้ารายย่อย นิติบุคคล องค์กรการกุศล คนพิการ ที่ได้รับโควตากับสำนักงานสลากฯกว่า 40,000 ราย

นางกุณฑีรา ตันติรังสี รักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักงานสลากฯ กล่าวว่า มาตรการดูและสลากแพงนั้นสำนักงานสลากฯ ใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด
 
ด้วยการแจ้งไปยังผู้ค้าที่ทำสัญญากับสำนักงานสลากทั้งรายเล็กและรายใหญ่ว่าให้ปฏิบัติตามสัญญาที่ทำไว้กับกองสลาก คือ ต้องนำไปขายปลีกเท่านั้น และต้องขายในราคาที่กำหนด 80 บาท ห้ามขายส่ง โดยต้องนำไปขายยังแผงค้าสลากที่ระบุไว้ตอนทำสัญญาว่าแผงค้าอยู่ตรงไหน ซึ่งจะไปสุ่มตรวจการขายสลากของผู้ค้าทั้งทีมตรวจสอบของจากคสช. และทีมตรวจสอบของสำนักงานสลากเอง หากผู้ค้ารายใดผิดสัญญาต้องถูกยึดโควตา โดยจะเริ่มตรวจสอบอย่างเข้มงวดในการวางขายสลากงวดต่อไปวันที่ 2 ก.ค.เป็นต้นไป 



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์