อินเดียได้เฮ! ศาลยอมให้สร้างปราสาทแฮร์รี่ พอตเตอร์

แฟน ๆ ชาวอินเดียได้ออกอาการลิงโลด


หลังจากศาลยอมไฟเขียวให้อนุญาตผู้จัดงานทางศาสนา สามารถสร้างโรงเรียนฮอกวอตส์ขนาดเท่าของจริงตามนวนิยาย'แฮร์รี่ พอตเตอร์'ได้แล้ว
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น ศาลสูงกรุงนิวเดลลี ได้ปฎิเสธการคัดค้านของเจ.เค.โรวลิ่ง ผู้ประพันธ์นวนิยายแฮร์รี่ พอตเตอร์ ชื่อดังว่า การสร้างประสาทดังกล่าวที่เมืองกัลกัตตา ถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ โดยตอนนี้ผู้จัดได้รับอนุญาตให้สามารถเดินหน้าสร้างปราสาทดังกล่าว ซึ่งทำจากไม้ไผ่และเยื่อกระดาษ ซึ่งจะเปิดตัวในช่วงเทศกาลใหญ่ของศาสนาฮินดู อันใกล้จะมีขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคมนี้แล้ว

ขณะที่ผู้จัดงานบอกว่า พวกเขาหวังว่าจะการเปิดตัวปราสาทดังกล่าว จะดึงดูดผู้คนให้มาชมกันเป็นจำนวนมาก ๆ

ส่วนหนี่งจากเรื่องฉาวที่เป็นคดีความกับเจ.เค.โรลลิ่ง ผู้ประพันธ์นวนิยายพ่อมดน้อยด้วย และคิดว่าน่าจะเป็นเช่นนี้ เพราะตอนนี้สื่อก็เริ่มตีข่าวเรื่องนี้แล้ว ส่วนนายซาโยนา แมนดัล ผู้ก่อตั้งชมรมแฟนคลับแฮร์รี่ พ็อตเตอร์ วัย 19 ปี ชาวอินเดีย บอกว่า ศาลได้ทำสิ่งที่ถูกต้องแล้ว เพราะมันจะทำให้เราได้เห็นโรงแรมพ่อมดดังกล่าวจริง ๆ ได้เหมือนในภาพยนตร์

ก่อนหน้านี้ นักเรียนจำนวนมากต่างได้ไปยลโฉมปราสาท'ฮอกวอตส์'ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยต้นแบบของประสาทแห่งนี้ ถูกสร้างคล้ายของจริง เช่น มีบันไดหินอ่อน พื้นหินบริเวณห้องโถงทางเข้า ซี่งเต็มไปด้วยคบเพลิงเหมือนอย่างในภาพยนตร์ ทั้งนี้ ปราสาทฮอกวอตส์สร้างตามจินตนาการเป็นโรงเรียนพ่อมดสำหรับกลุ่มเด็กพรสรรค์ที่มีเวทมนตร์อย่างแฮร์รี่ พอตเตอร์ และเพื่อน ๆ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์