นกสกู๊ต-นกแอร์ เลิกจ้าง 24 นักบิน-ลูกเรืออีกครึ่งร้อย เซ่นพิษโควิด-19


นกสกู๊ต-นกแอร์ เลิกจ้าง 24 นักบิน-ลูกเรืออีกครึ่งร้อย เซ่นพิษโควิด-19

รายงานข่าวจากวงการนักบิน แจ้งว่า ปัญหาอุตสาหกรรมการบินซบเซาจากปัญหาเศรษฐโลกชะลอตัว ประกอบกับปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ทั่วโลกที่เข้ามาซ้ำเติมทำให้หลายสายการบินจำเป็นต้องยกเลิกและลดเที่ยวบิน ไปยังประเทศที่มีความเสี่ยงในการแพร่ระบาด เช่นจีน เกาหลี ญี่ปุ่น ส่งผลให้หลายสายการบินเริ่มใช้มาตรการปรับลด(เลย์ออฟ)นักบินและลูกเรือแล้ว โดยล่าสุดเมื่อช่วงวันที่ 21 ก.พ. ที่ผ่านมาสายการบินนกแอร์ได้สั่งปลดนักบินแล้วจำนวน 4 คน โดยอ้างว่าปัญหาการแพร่ระบาดของโควิดทำให้สายการบินต้องปรับลดเที่ยวบิน

ส่วนสายการบินนกสกู๊ต ซึ่งเป็นสายการบินร่วมทุนระหว่างนกแอร์กับสายการบินสกู๊ตของ สิงคโปร์นั้น ล่าสุดได้ถอดเครื่องบินออกจากการทำการบิน จำนวน 2 ลำ จากผลกระทบอุตสาหกรรมการบินที่ซบเซาจำนวน 1 ลำ และจากปัญหาพิษไวรัสโควิด19 ที่แพร่ระบาดอีก 1 ลำ ทำให้จำเป็นต้องปรับลดจำนวนนักบินและลูกเรือลงตามไปด้วย

ล่าสุดได้ประกาศเลิกจ้างนักบินแล้วรวมทั้งสิ้น 24 คน ซึ่งเป็นนักบินสัญชาติไทยทั้งหมดโดยใช้วิธีเข้ามาทำงานที่หลังโดนคัดออกก่อน รวมทั้งยังทำการเลิกจ้างลูกเรืออีก 50 คน โดยในส่วนของนักบินนั้นพบว่าสายการบินเลิกจ้างในระหว่างสัญญา ดังนั้น มีนักบินหลายรายอยู่ระหว่างรวมรวมหลักฐานเพื่อฟ้องร้องดำเนินคดีกับสายการบินนกสกู๊ต ในข้อหาเลิกจ้างไม่เป็นธรรมแล้ว

รายงานข่าวจากวงการนักบิน แจ้งว่า สำหรับสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ได้ประกาศใช้มาตรการ Leave without pay หรือให้สมัครใจการลาหยุดงานโดยไม่รับเงินเดือนกับนักบินและลูกเรือของสายการบิน โดยในส่วนของนักบินเปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการจำนวน 20 คน ซึ่งขณะนี้ทราบว่ามีนักบินสมัครเข้าร่วมโครงการเต็มจำนวน 20 คน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:16 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์