ร.ต.อ. เล่าวินาทีปาฏิหาริย์ ขณะช่วยลูกน้องจากจ่าคลั่ง!


ร.ต.อ. เล่าวินาทีปาฏิหาริย์ ขณะช่วยลูกน้องจากจ่าคลั่ง!

เมื่อเวลา 09.00 วันที่ 20 ก.พ.63 พล.ต.ท.คํารณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) หัวหน้าทีมคนรักปทุม ได้เดินทางไปมอบเหรียญเนื้อทองคำ พร้อมชุดกรรมการ มูลค่า 200,000 บาท ให้กับ ร.ต.อ.ณัฐพงศ์ รัตนมงคลกูล รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราช หลังจากที่ถูกยิงขณะเข้าระงับเหตุ จ่าทหารคลั่งปืนโหดที่ไล่ยิงผู้คนและทหารตำรวจ ปรากฏว่ากระสุนเฉี่ยวที่หลังเฉียดตายมาหวุดหวิด แพทย์ผ่าตัดอาการปลอดภัยแล้ว



ร.ต.อ. เล่าวินาทีปาฏิหาริย์ ขณะช่วยลูกน้องจากจ่าคลั่ง!

ซึ่งผู้หมวดใจกล้าเชื่อมั่นว่า ที่รอดชีวิตมาได้เพราะพระเครื่องหลวงปู่ทวด ด้านหลังพระนเรศวรทรงม้าชนะศึก รุ่นตำรวจกล้ามัฆวาน ที่แขวนห้อยคอไว้ตลอดเวลาขณะออกปฏิบัติหน้าที่

ด้าน ร.ต.อ.ณัฐพงศ์ รัตนมงคลกูล รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา ขณะนั้นตนเองเข้าเวรช่วงเวลา 4 โมงเย็น ได้ประชุมแถวเพื่อปล่อยลูกน้องให้ประจำจุดร้านทองและธนาคารตามแผนป้องกันเหตุ ต่อมาเวลา 16.15 น. ได้รับแจ้งเหตุยิงผู้เสียชีวิตที่บ้านพักทหาร หลังจากนั้นคนร้ายได้หลบหนี เบื้องต้นได้รับแจ้งว่าคนร้ายมีอาวุธปืนสงคราม จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนประมาณ 40 นัด

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิตอยู่ภายในรถพร้อมกับอาสาตำรวจ จากการประเมินสถานการณ์ว่าคนร้ายยิงเสร็จแล้วคงจะขับรถหลบหนีไป ตนจึงเข้าไปดูผู้เสียชีวิต แต่เห็นความผิดปกติจึงขึ้นรถและสั่งให้พลขับรีบขับรถถอยได้ 150 เมตร มีเด็กนักเรียนที่ขับขี่รถจักรยานยนต์สวนเข้าไปจึงถูกคนร้ายยิงไป 2 นัดเสียชีวิตทันที ซึ่งตนอยู่ภายในรถเห็นเหตุการณ์โดยตลอด



ร.ต.อ. เล่าวินาทีปาฏิหาริย์ ขณะช่วยลูกน้องจากจ่าคลั่ง!

จากนั้นคนร้ายได้นั่งลงและได้ประทับเล็งยิงมาทางตน เสี่ยววินาทีนั้นก็กระโดดลงจากรถ คนร้ายได้ยิงมาเป็นชุด ขณะที่ตนเองอ้อมไปหลบอยู่ด้านหลังรถ ซึ่งคนร้ายก็ยังได้ยิงกราดมาเป็นชุด ๆ ซึ่งตนกับลูกน้องใช้รถเป็นโล่ป้องกันตัวเอง แต่ลูกน้อง 2 คน ถูกยิงที่ขา ตนจึงช่วยลากเข้ามาหลบให้พ้นจากวิถีกระสุน จากนั้นจึงนำเสื้อเกาะมาใส่จึงรู้สึกว่ามีหัวกระสุนปักอยู่ช่วงไหล่ซ้ายได้หลัง

หลังจากนั้นคนร้ายได้บรรจุกระสุนใหม่แล้วกราดยิงมาอีก 1 ชุด เพื่อหลบหนี ต่อมาทางกู้ภัยได้เข้ามาดูบาดแผลพบว่าไม่เป็นไรมากแค่ถาก ๆ แต่เมื่อตรวจสอบ โดนถึง 5 จุด ประกอบด้วยที่ศีรษะ 1 หลัง 2 ท้ายเอว 1 จากเศษกระสุน และหัวไหล่ซ้ายด้ายหลัง อีก 1 จุด หลังแพทย์ผ่าตัดเอากระสุนปืนออกจึงพบว่าเป็นลูกกระสุนปืนขนาด HK33 เป็นอาวุธสงครามมีอานุภาพร้ายแรง หลังจากแพทย์ฝ่าตัดแล้วก็ปลอดภัยดี เนื่องจากหัวกระสุนเพียงแค่เข้าผิวเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ซึ่งการรอดตายครั้งนี้ คิดว่าเป็นเพราะปาฏิหาริย์เหรียญรุ่นตำรวจกล้ามัฆวาน ที่รับมาจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลในขณะที่ดำรงตำแหน่ง ตอนที่มีเหตุการณ์ควบคุมการชุมนุมที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ กรุงเทพฯ ซึ่งขณะที่ตนเองถูกยิง ตนมั่นใจว่าที่รอดชีวิตมาได้เพราะคล้องเหรียญหลวงปู่ทวด รุ่นตำรวจกล้ามัฆวานเพียงเหรียญเดียวเท่านั้น

ซึ่งตนเองก็เคารพและศรัทธาในองค์หลวงปู่ทวด และองค์สมเด็จพระนเรศวรอยู่แล้ว เมื่อดูรอยกระสุนที่เข้าที่ศรีษะและลำตัวแล้ว หากไม่มีเหรียญหลวงปู่ทวดก็คงเสียชีวิตไปแล้ว ต้องขอขอบคุณ พล.ต.ท.คํารณวิทย์ ธูปกระจ่าง ตนรู้สึกซาบซึ้งถึงแม้ท่านได้เกษียณไปแล้ว แต่ท่านยังเป็นห่วงลูกน้องไม่ทอดทิ้งลูกน้อง



ร.ต.อ. เล่าวินาทีปาฏิหาริย์ ขณะช่วยลูกน้องจากจ่าคลั่ง!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:16 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์