แขวนหุ่นฟางหน้าบ้าน-กันผีเอาชีวิต

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.พิษณุโลก ว่าขณะนี้มีเสียงชาวบ้านใน ต.นครชุม อ. นครไทย จ.พิษณุโลก พากันร่ำลือว่ามีปีศาจหรือผีร้ายจะเอาชีวิตคนในหมู่บ้าน


จึงพากันทำหุ่นฟางแขวนติดไว้ที่หน้าบ้านเป็นการแก้เคล็ด เพื่อไม่ให้บุคคลในบ้านมีอันเป็นไป ต่อมาจึงเดินทางไปตรวจสอบในพื้นที่หมู่ 1 บ้านนาทุ่งใหญ่ ต.นครชุม พบที่หน้าบ้านแต่ละหลังมีหุ่นฟางข้าวมัดเป็นรูปร่างคล้ายคน สวมเสื้อผ้า และบางหลังใส่หมวกให้หุ่นฟางด้วย โดยหุ่นที่ชาวบ้านทำขึ้นจะนำมาติด หรือปักเอาไว้กับเสาไม้หน้าบ้าน ให้ผู้ที่ผ่านไปมามองเห็นได้ชัดเจน ส่วนขนาดหุ่นจะมีเล็กใหญ่แตกต่างกันออกไป จากการสอบถามจากชาวบ้านระบุว่าเป็นการทำหุ่นแก้เคล็ด เพราะเชื่อว่าจะมีปีศาจมาเอาชีวิตผู้คนที่เกิดในวันอังคาร และวันพุธ โดยร่ำลือกันมาประมาณ 1 เดือนแล้ว จนชาวบ้านหวาดกลัวต้องทำหุ่น พร้อมทั้งเขียนป้ายกระดาษติดไว้ที่หุ่นว่า ไม่มีคนเกิดวันอังคารและวันพุธ

นางสมหมาย ลาคดี อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่ 1 บ้านนาทุ่งใหญ่ ต.นครชุม กล่าวว่า


ตอนแรกไม่เชื่อตามที่ชาวบ้านร่ำลือกันว่าจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้นกับคนในตำบล ต่างพูดกันว่าจะมีปีศาจมาเอาชีวิตของคนในหมู่บ้าน กระทั่งมีชาวบ้านเสียชีวิตไป 2 คน เป็นชายและหญิง แต่งงานมีครอบครัวแล้ว นอนเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุในเวลาที่ไล่เลี่ยกัน ทำให้ชาวบ้านหวาดผวาจะเกิดขึ้นกับตนเอง บางคนต้องพึ่งหมอดูหาวิธีแก้เคล็ด บางคนไปหาพระรดน้ำมนต์ ขณะที่ผู้เฒ่าผู้แก่ในหมู่บ้านบอกว่า ให้ทำหุ่นฟางแขวนไว้หน้าบ้านเป็นการแก้เคล็ด และหลังจากทำหุ่นฟาง ปรากฏว่ายังไม่พบใครเสียชีวิตในลักษณะนอนหลับตายเลย

ด้าน นายเตง อินตาถึง อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76 หมู่ 1 บ้านนาทุ่งใหญ่ ต.นครชุม กล่าวว่า

ตั้งแต่มีเรื่องแปลกประหลาดเกิดขึ้นภายในหมู่บ้าน นำฟางมาทำเป็นหุ่นไว้หน้าบ้านเหมือนกัน เพราะเห็นชาวบ้านทำกันทุกหลัง โดยเฉพาะบ้านที่มีคนเกิดในวันอังคาร หรือวันพุธ เจ้าของบ้านจะเขียนในแผ่นกระดาษเอาไว้ว่า บ้านนี้ไม่มีคนเกิดวันอังคาร และวันพุธ เพื่อไม่ให้ปีศาจมาเอาชีวิต ส่วนต้นเหตุจากความเชื่อไม่ทราบว่ามาจากไหน เพราะตั้งแต่ชาวบ้านทำหุ่นฟางขึ้นมาดูเหมือนหลายคนสบายใจขึ้นมาก ก่อนหน้านี้เมื่อพระอาทิตย์ตกดิน ไม่มีใครกล้าจะออกมานอกบ้าน เพราะกลัวปีศาจตามไปถึงบ้านเพื่อเอาชีวิตขณะนอนหลับ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์