ปชช.บ่นเดือดร้อนหนักขึ้นรถร่วมขสมก.-บขส.จะขึ้นค่าโดยสาร

ผู้ใช้บริการรถโดยสารประจำทางร่วมบริการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)
 
และบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ไม่เห็นด้วยที่รัฐบาลอนุมัติปรับขึ้นค่าโดยรถสารวันพรุ่งนี้ (15 ต.ค.) ยอมรับได้รับผลกระทบ ทำให้ค่าใช้จ่ายมากขึ้น เรียกร้องรัฐดูแลปัญหาค่าครองชีพ เพราะขณะนี้นอกจากค่าโดยสารที่เตรียมขยับขึ้นแล้ว ยังมีปัญหาราคาสินค้าอุปโภคบริโภคหลายรายการเพิ่มขึ้นด้วย


น.ส.สุชาดา มนทองดี ประชาชนผู้ใช้บริการรถร่วมบริการ ขสมก. กล่าวถึง

การปรับขึ้นค่าโดยสารของรถร่วม ขสมก .และ บขส. วันพรุ่งนี้ (15 ต.ค.) ว่า ไม่เห็นด้วยที่คณะกรรมการขนส่งทางบกกลางอนุมัติให้มีการปรับขึ้นค่าโดยสาร รัฐบาลน่าจะหามาตรการอื่นรองรับแทนที่ผลักภาระให้กับประชาชนผู้ใช้บริการ เพราะขณะนี้ไม่ใช่เฉพาะค่าโดยสารที่ขึ้นเท่านั้น สินค้าอุปโภคบริโภคจำนวนมากมีราคาแพงกระทบต่อค่าครองชีพ ทำให้ต้องมีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ขณะที่เงินเดือนพนักงานบริษัทเอกชนไม่ได้ปรับขึ้นเหมือนข้าราชการและรัฐวิสาหกิจ จึงอยากให้รัฐบาลชะลอการขึ้นราคาสินค้าและค่าโดยสาร เมื่อเศรษฐกิจดี คนมีกำลังซื้อ ก็เห็นด้วยที่จะขยับราคาทั้งสินค้าและบริการอื่น ๆ
 

นางปณตพร คณนานนทธรรม ประชาชนอีกคนที่ใช้บริการรถร่วมขสมก. กล่าวว่า

ส่วนตัวได้รับผลกระทบแน่นอน เพราะปัจจุบันค่ารถไป-กลับเกือบ 100 บาท หากขึ้นค่าโดยสารอีกค่าใช้จ่ายก็ต้องเพิ่มขึ้น ขณะที่เงินเดือนไม่ได้ขึ้น ดังนั้น จึงอยากให้รัฐบาลช่วยดูแลอย่าให้ค่าโดยสารสูงเกินไป รวมทั้งดูแลราคาสินค้าอุปโภคบริโภค เพราะขณะนี้ราคาสินค้าหลายรายการขยับขึ้น หากเป็นไปได้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องดูแลเกี่ยวกับปากท้องของประชาชนไม่ให้เดือดร้อนไปมากกว่านี้


นายวุฒิพงษ์ ทองนาค กล่าวว่า

ตนใช้บริการรถ ขสมก.ประจำ การปรับขึ้นค่าโดยสารย่อมได้รับผลกระทบ ซึ่งแต่ละวันเสียเงินค่าโดยสารเกือบ 100 บาทต่อวัน หากขึ้นค่าโดยสารย่อมได้รับผลกระทบ จึงอยากให้รัฐบาลดูแล รวมทั้งอยากให้ดูแลปัญหาค่าครองชีพ โดยเฉพาะราคาสินค้าอุปโภคบริโภค สวัสดิการ และควรให้บริษัทเอกชนปรับเงินเดือนให้กับพนักงานบ้าง เพราะเงินเดือนรัฐวิสาหกิจกับข้าราชการปรับขึ้น ขณะที่เอกชนไม่ได้ขึ้น แต่กลับต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์