หามม้าทรงส่งรพ.ภูเก็ตแทงกระพุ้งแก้มทะลุนิ้ว

หามม้าทรงส่งโรงพยาบาล หลังแทงกระพุ้งแก้มทะลุ 3 นิ้ว เสียเลือดมาก ระหว่างร่วมบวนแห่รอบเมือง ด้านบรรยากาศทั่วไปยังคึกคัก


เมื่อเวลา 07.15 น.วันที่ 14 ต.ค.ศูนย์วิทยุกุศลธรรมภูเก็ต ได้รับแจ้งจากอาสาสมัครที่คอยอำนวยความสะดวกการจราจรในขบวนแห่พระว่า มีม้าทรงได้รับบาดเจ็บเสียเลือดมาก จากการใช้ของแหลมและมีคมแทงกระพุงแก้ม โดยพี่เลี้ยงม้าทรงได้ช่วยกันนำส่ง ร.พ.วชิระภูเก็ตเพื่อให้แพทย์ทำการเย็บแผลเป็นการด่วน 


ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ 

นายนิพนธ์ งันเกาะ อายุ 16 ปีมีแผลฉีกขาดภายในกระพุงแก้มซ้ายกว้างราว 3 นิ้วเสียเลือดมากโดยแพทย์เวรได้เย็บจากด้านในกระพุงแก้ม เพื่อป้องกันไม่ให้ติดเชื้อหรือฉีกขาดซ้ำสอง จากนั้นได้ให้นายนิพนธ์กลับไปพักที่บ้านได้  

ขณะที่บรรยากาศทั่วไปของเทศกาลกินเจย่างเข้าวันที่ 4 และเป็นวันที่ 2 ของขบวนแห่รอบเมืองภูเก็ต ซึ่งวันนี้เป็นของศาลเจ้าหลิมฮู้ไท้ซู หรือบ้านสามกอง ต.ตลาดใหญ่อ.เมืองภูเก็ต โดยขบวนเริ่มจากบริเวณหน้าศาลเจ้า โดยมีม้าทรงที่ประทับทรงกว่า 100 องค์ที่ใช้อาวุธชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นขวาน ที่ใช้ฟาดฟันตามร่างกาย และบางองค์ยังใช้ขวานมาหั่นที่ลิ้น 


นอกจากนี้ยังมีของแหลมคมต่างๆ 

ที่ไม่ใช่อาวุธประจำกายขององค์พระมาใช้ในการแสดงอิทธิฤทธิ์ พร้อมกันนี้ในขบวนยังประกอบไปด้วยพี่เลี้ยงองค์พระ และขบวนต่างๆ เข้าร่วมขบวนกว่า 1,000 คนโดยประชาชนชาวภูเก็ต รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศรอดูขบวนแห่ 2 ข้างทางนับหมื่นคนและเมื่อขบวนแห่ผ่าน ก็จะมีการจุดประทับใส่ผู้ที่แบกหามเกี้ยวเล็ก และเกี้ยวใหญ่ เป็นจำนวนมาก 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์