สุรพงษ์ ปัดข้อเสนอ เฉลิม ดันลูกลงสมัคร ส.ส.

นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน

กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ยืนยันที่จะส่งบุตรชายทั้งสองคนลงสมัครส.ส.กทม.ในนามพรรคพลังประชาชนว่า กระบวนการคัดเลือกผู้สมัครส.ส.ของพรรคจะต้องเป็นไปตามระบบ เรามีความพยายามที่จะทำให้พรรคพลังประชาชนเป็นสถาบันการเมืองมีระบบที่แน่นอน ขณะนี้การคัดเลือกผู้สมัครส.ส.กทม.ยังไม่แล้วเสร็จเพราะอยู่ระหว่างรอการประกาศเขตเลือกตั้งของกกต.ในสัปดาห์หน้า  เมื่อถามว่า ร.ต.อ.เฉลิมระบุในทำนองยื่นคำขาดว่าหากบุตรชายไม่ได้ลงส.ส.ก็จะไม่ร่วมงานกับพรรค  น.พ.สุรพงษ์ ตอบว่า หากพิจารณาโดยใช้คำขอแบบมีเงื่อนไขให้ต้องปฏิบัติตามคงเป็นไปไม่ได้  เพราะทุกอย่างต้องผ่านการพิจารณาคัดเลือกจากกรรมการภาคเสียก่อน  ถ้าเรื่องนี้เป็นเงื่อนไขสำคัญที่ ร.ต.อ.เฉลิมจะไม่สามารถร่วมงานกับพรรคได้เราก็เสียใจ 


ต่อข้อถามว่า

หากพรรคพลังประชาชนได้รับเสียงข้างมากสามารถจัดตั้งรัฐบาลขณะนี้พรรคการเมืองอื่นประกาศไม่ร่วมงานด้วยจะทำให้มีปัญหาหรือไม่  เลขาธิการพรรคพลังประชาชน ตอบว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถที่จะบอกได้ว่าพรรคจะได้รับเลือกมาเป็นอันดับหนึ่งหรือไม่  แต่ถ้าพรรคได้คะแนนเสียงมากก็จะดำเนินการตามพันธะสัญญาที่แถลงไว้ต่อประชาชน พร้อมร่วมมือกับพรรคที่มีนโยบายใกล้เคียงกันในการบริหารประเทศ


“ผมยอมรับว่ารู้สึกกังวลกับท่าทีและคำพูดของพล.อ.สนธิ เพราะจะเห็นได้ว่าในการลงมติร่างรัฐธรรมนูญได้มีความพยายามเข้ามาแทรกแซงกลไกของรัฐ สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชน หากพล.อ.สนธิตั้งความหวังที่จะแทรกแซงกำกับดูแลการเลือกตั้ง ก็เป็นเรื่องที่น่าห่วงมากๆ  จึงอยากฝากถึงพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีขอให้เป็นหลักให้การเลือกตั้งมีความบริสุทธ์ ยุติธรรมตามที่ท่านเคยประกาศไว้ และขอให้นายกฯกำชับรองนายกรัฐมนตรีปฏิบัติตามนโยบายของท่านด้วย”น.พ.สุรพงษ์ กล่าว


นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน ยังเปิดเผย

ถึงการวางตัวผู้สมัครส.ส.ของพรรคทั่วประเทศด้วยว่า ภายในปลายเดือนต.ค.นี้หลังจากทราบการแบ่งเขตเป็นที่แน่ชัดก็คงจะประกาศตัวผู้สมัครทั้งหมดได้  ทั้งนี้ทางพรรคได้รับรองให้นายกรุง ศรีวิไล นักแสดงรุ่นใหญ่ เป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.สมุทรปราการ  ส่วนนายสายัญ สัญญา นักร้องลูกทุ่งชื่อดังนั้น ยังไม่ได้แสดงความจำนงจะลงส.ส.  ต่อข้อถามถึงอดีตแกนนำนปช.บางส่วนกลับมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชาชน จะทำให้กระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคหรือไม่ 

น.พ.สุรพงษ์ ตอบว่า
 
ที่ผ่านมาพรรคพลังประชาชนยังไม่ได้จัดตั้ง แต่ละคนก็ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองตามเจตจำนงและความถนัดของตัวเองแต่เมื่อเป็นสมาชิกแล้ว จะต้องยึดตามแนวทางของพรรคคือยึดถือประชาธิปไตยระบบรัฐสภาเป็นหลัก  โดยทางพรรคจะกำชับจะรวบรวมประเด็นข้อกฎหมายว่าสิ่งใดทำได้ทำไม่ได้เพื่อส่งให้ กกต.เพื่อยืนยันว่าพรรคไม่สนับสนุนการทำผิดกฎหมาย  ใครฝ่าฝืนถือว่าไม่ใช่สมาชิกพรรค  อย่างไรก็ตามหลังจากที่กกต.วินิจฉัยแล้วว่าการช่วยปราศรัยของนายเนวิน ชิดชอบ ซึ่งเป็นหนึ่งใน111คนที่ถูกเพิกถอนสิทธิไม่ผิดกฎหมาย  จากนี้ไปก็คงจะเห็นอดีตแกนนำพรรคไทยรักไทยขึ้นช่วยผู้สมัครของพรรคพลังประชาชนปราศรัยหาเสียงมากขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์