อสมท.ร่วม 7พันธมิตรสานงาน หลวงพ่อปัญญาที่ค้างให้สำเร็จ

อสมท ร่วม 7 พันธมิตร
 
สานต่องานหลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ ที่ยังดำเนินการค้างอยู่ ให้สำเร็จลุล่วงตามเจตนารมณ์ ด้วยการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อทุกชนิด จัดรายการพิเศษรับบริจาคเงิน และเปิดบัญชีธนาคารสมทบทุนด้วย


(13ตค.) นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า
 
อสมท จะร่วมกับ 7 พันธมิตร ที่มีจิตศรัทธาต่อพระพรหมมังคลาจารย์ หรือหลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ อดีตเจ้าอาวาสวัดชลประทานรังสฤษฏ์ ร่วมเป็นแกนกลางในการประชาสัมพันธ์ ให้สาธุชนผู้มีจิตศรัทธาทั่วประเทศ ได้ร่วมบริจาคปัจจัยนำไปสมทบทุนในโครงการที่หลวงปัญญาฯ ดำเนินการไว้ให้สำเร็จลุล่วง ตามเจตนารมณ์


สำหรับ 7 พันธมิตร ที่จะร่วมในโครงการดังกล่าว ประกอบด้วย

สำนักนายกรัฐมนตรี วัดชลประทานฯ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ มูลนิธิวัดสวนแก้ว ของพระพยอม กัลยาโณ มหาวิทยาลัยศรีนคินทรวิโรฒ (มศว) ประสานมิตร และธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) นอกจากนี้ ยังมีภาคเอกชนหลายราย ขอเข้าร่วมด้วย เช่น เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี)


นายวสันต์ กล่าวอีกว่า
 
อสมท พร้อมที่จะเป็นตัวกลางในการประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนร่วมบริจาค ด้วยการจัดรายการพิเศษ ออกอากาศทางโมเดิร์นไนน์ รับบริจาคเงินจากผู้มีจิตศรัทธาต่อไป รวมทั้งเปิดบัญชีธนาคารรับบริจาคสมทบทุน นอกจากนี้ จะใช้สื่อทุกชนิดที่มีอยู่ เช่น โทรทัศน์ วิทยุ เว็บไซต์ อักษรวิ่ง และข้อความสั้นทางโทรศัพท์มือถือ เป็นต้น เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบอย่างกว้างขวาง เพื่อสานปณิธานของหลวงพ่อปัญญาฯ ให้สำเร็จ เช่น โครงการก่อสร้างอุโบสถทรงไทยประยุกต์กลางน้ำ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) วิทยาเขตวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โรงพยาบาลชลประทาน และสิ่งก่อสร้างภายในวัดชลประทานฯ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

บรรยากาศที่ วัดชลประทานรังสฤษฎ์ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งศพของพระพรหมมังคลาจารย์ หรือหลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ ซึ่งบรรจุในโกศพระราชทาน ที่ศาลาขจรประศาสน์ ยังคงมีประชาชนเดินทางมาเคารพอย่างไม่ขาดสายตั้งแต่เช้า โดยวันนี้ประชาชนส่วนใหญ่จะเดินทางมาพร้อมกับครอบครัว หลังจากขึ้นไปเคารพสังขารของหลวงพ่อปัญญาฯแล้วจะมาที่เต็นท์กองอำนวยการเพื่อบริจาคเงินสมทบทุนเพื่อร่วมสร้างพระอุโบสถกลางน้ำของมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย และขอรับโปสเตอร์รูปหลวงพ่อปัญญา เพื่อเก็บไว้เป็นอนุสรณ์


ส่วนที่ศาลา 6 ซึ่งตั้งแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับหลวงพ่อปัญญา

ซึ่งมีทั้งภาพถ่ายและหลักธรรมก็ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก สำหรับการเปิดให้ประชาชนร่วมป็นเจ้าภาพในการสวดพระอภิธรรม เริ่มตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคมนั้น มีประชาชนมาจองขอเป็นเจ้าภาพเป็นจำนวนมาก จนเหลืออีกเพียงไม่ถึง 20 วัน อย่างไรก็ตามทางวัดจะงดการสวดอภิธรรมในวันที่1-6 ธันวาคม เนื่องจากเป็นช่วงพิธีวันเฉลิมพระชนมพรรษา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขณะที่ประชาชนบางส่วน เดินเลือกซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากกลุ่มแม่ค้าที่ยืนขายบริเวณข้างศาลา 6 โดยเลขที่ถูกถามซื้อมากที่สุดคือเลขอายุของหลวงพ่อปัญญาฯ ส่วนบรรยากาศโดยรอบบริเวณวัด ประชาชนบางส่วนนั่งพักเพื่อรอเข้าร่วมในพิธีสวดพระอภิธรรมวันที่ 2 ซึ่งเริ่มเวลา 19.00น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์