แม่ค้าจตุจักรโวยรปภ. โดนงัดแผง-ให้นอนเฝ้าเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
เมื่อคืนที่ผ่านมา (14 ต.ค.) เกิดเหตุคนร้ายก่อเหตุงัดแงะแผงค้าและขโมยเสื้อหนัง ของ นางหทัยทิพย์ (ไม่เปิดเผยนามสกุล) เจ้าของแผงค้าในตลาดนัดสวนจตุจักร โครงการ 5 ซอง แผงค้าที่ 333 มูลค่าต้นทุนตัวละประมาณกว่า 1,000 บาท ไปกว่า 10 ตัว ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา
 

นางหทัยทิพย์ กล่าวว่า

ปัญหาดังกล่าวตนได้แจ้งหัวหน้ารักษาความปลอดภัย และ แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ ไปแล้ว แต่ไม่มีความคืบหน้า จึงพยายามติดต่อ ผู้อำนวยการตลาดนัดกรุงเทพมหานคร (จตุจักร) เพื่อเข้าร้องเรียนแต่ได้รับการบ่ายเบี่ยงจากเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด อีกทั้งยังถูกพูดจาถากถางจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของตลาดนัดสวนจตุจักรว่า หากไม่อยากให้ของหายก็ต้องมานอนเฝ้าแผงค้าเอง จึงต้องร้องเรียนต่อสื่อมวลชนดังกล่าว เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนมากจากสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน


ด้าน นายเฉลิมชัย เขียวประดิษฐ์ ผู้อำนวยการตลาดนัดกรุงเทพมหานคร (จตุจักร) กล่าวว่า
เนื่องจากตลาดนัดสวนจตุจักรมีแผงค้าเป็นจำนวน จึงไม่อนุญาตให้ผู้ค้าตั้งวางสินค้าที่มีค่าเก็บไว้ภายในแผงค้า อย่างไรก็ตาม ตลาดนัดสวนจตุจักรได้เพิ่มการว่าจ้างเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจากองค์การทหารผ่านศึกในเวรผลัดกลางคืน รวมเป็น 34 นาย เพื่อรักษาความปลอดภัยแผงค้า แต่เนื่องจากตลาดนัดสวนจตุจักรมีขนาดใหญ่และมีแผงค้าจำนวนมากทำให้การรักษาความปลอดภัยอาจไม่ทั่วถึง รวมทั้งเคยขอความร่วมมือจากผู้ค้าไม่ให้เก็บสินค้าไว้ภายในแผงค้า แต่เนื่องจากแผงค้าดังกล่าวเป็นแผงค้ากึ่งถาวรจึงได้มีการอะลุ้มอะล่วยกัน โดยขอให้เจ้าของแผงค้าช่วยติดตั้งไฟฟ้าตามทางเดินให้เจ้าหน้าที่ด้วย แต่ไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควร ส่วนกรณีของนางหทัยทิพย์ ในเวลา 09.00 น. วันเดียวกันนี้ สามารถพบตนเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว เนื่องจากที่ผ่านมา ไม่เคยได้รายงานจากเจ้าหน้าที่ในเรื่องนี้แต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์