เตือนสัปดาห์หน้าเหนือ-อีสานหนาวแน่

5 จังหวัดอีสานเสี่ยงน้ำป่าหลาก-น้ำท่วมฉับพลัน โคราชอ่างเก็บน้ำศรีสะเกษวิกฤติ ท้ายเขื่อนอันตรายพร้อมอพยพ พิษณุโลกน้ำยังสูง

ชาวบ้านต้องนอนศาลาวัด 2 เมืองพิจิตร 2 อำเภออีก 2 วัน ระวังน้ำป่า มูลนิธิราชประชาฯ มอบถุงยังชีพพระราชทานของในหลวงช่วยเหลือราษฎรแล้ว สุราษฎร์ อ.พระแสง น้ำท่วมสูง 5 เมตร

หลังจากเกิดพายุ “เลกีมา”

ทำให้พื้นที่หลายจังหวัดในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือประสบอุทกภัย โดยเฉพาะ จ.พิษณุโลก ยังน่าห่วง ขณะเดียวกันลมหนาวก็มาเยือนแล้ว นายวิจิตร์ พวงสมบัติ ผู้อำนวยการศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เปิดเผยว่า สภาวะอากาศทั่วไป

ตั้งแต่เวลา 13.00 น. วันที่ 9 ตุลาคม

พบว่ามีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทย มีกำลังปานกลาง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนฟ้าคะนองกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ขอให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยใน จ.หนองบัวลำภู หนองคาย นครพนม อุดรธานี สกลนคร เลยมุกดาหาร และอุบลราชธานี ระมัดระวัง

นายวิทยา วชิระอังกูร ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เขต 5 นครราชสีมา กล่าวว่า

พื้นที่ความรับผิดชอบของ ปภ.เขต 5 ได้แก่ นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ สระบุรี สุรินทร์ และศรีสะเกษ ยังไม่พบว่าพื้นที่ใดประสบปัญหาน้ำท่วม มีเพียงรายงานเข้ามาว่า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เท่านั้นที่น่าเป็นห่วง เพราะเป็นพื้นที่ที่ใกล้ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งขณะนี้ ปภ.เขต 5 ได้ประสานไปยัง ปภ.จังหวัดเพื่อเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

หากมีฝนตกต่อเนื่อง 2-3 วัน เกรงว่าอาจจะเกิดน้ำท่วมได้ เพราะเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว หากไม่มีพายุพัดผ่านภายในสัปดาห์หน้าก็จะทำให้อากาศจะเริ่มหนาวเย็นขึ้น ซึ่ง ปภ.เขต 5 เตรียมแผนรับภัยหนาวไว้แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์