ย้ายด่วน! หมอ-พยาบาล รพ.ดังอีสาน ปมแย่งห้องผ่าตัด


ย้ายด่วน! หมอ-พยาบาล รพ.ดังอีสาน ปมแย่งห้องผ่าตัด

จากกรณีโลกออนไลน์เผยคลิปเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ห้องผ่าตัด กำลังมีปากเสียงคล้ายทะเลาะวิวาทกัน พร้อมระบุข้อความว่า "งามหน้า โรงพยาบาลอำนาจเจริญ หมอแย่งห้องผ่าตัด ไม่ได้ดั่งใจปรี่เข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่พยาบาล" เหตุการณ์เมื่อวันที่ 13 พ.ย.62 เวลา 14.00 น. หมอสูตินรีเวชคนหนึ่ง ปรี่เข้าทำร้ายเจ้าหน้าที่พยาบาลวิชาชีพ ที่ทำหน้าที่จัดคิวห้องผ่าตัด โดยผู้โพสต์บอกว่า สาเหตุเกิดจากห้องผ่าตัดคิวเต็ม ต้องรอห้องว่าง แต่หมอคนดังกล่าวรับฝากพิเศษคนไข้ ต้องผ่าคลอด ตามเวลาฤกษ์



ล่าสุด นายแพทย์ประภาส วีระพล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ ได้เชิญผู้อำนวยการโรงพยาบาลอำนาจเจริญ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์โรงพยาบาลอำนาจเจริญ และคณะผู้บริหาร โรงพยาบาลอำนาจเจริญ และผู้เกี่ยวข้องกรณีเหตุการณ์ภายในห้องผ่าตัดโรงพยาบาลที่เป็นข่าว เพื่อหาทางออกร่วมกัน เบื้องต้นได้สั่งการให้มีการตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายและสรุปในหนึ่งสัปดาห์ และสั่งย้ายคู่กรณีออกจากห้องผ่าตัดพื้นที่ขัดแย้งไปปฏิบัติหน้าที่ ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ

ขณะที่นายพงษ์วิทย์ วัชรกิตติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ได้ให้แถลงข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า โรงพยาบาลอำนาจเจริญได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นแล้ว พบว่าสาเหตุเกิดจากความคลาดเคลื่อนในการจัดคิวผ่าตัด โดยที่แพทย์ที่อยู่ในคลิปได้มีกำนดการผ่าตัดผู้ป่วยในเวลา 14.00 น. ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่มารับการรักษาปกติไม่ใช่ผู้ป่วยที่ฝากพิเศษตามที่เป็นข่าว แต่เนื่องจากห้องที่เตรียมไว้ให้ได้ถูกแทรกนำผู้ป่วยอื่นเข้าผ่าตัดก่อนโดยแพทย์อีกท่าน จึงทำให้แพทย์ที่ปรากฎในคลิปไปต่อว่าพยาบาลที่จัดคิวเข้าห้องผ่าตัด


ย้ายด่วน! หมอ-พยาบาล รพ.ดังอีสาน ปมแย่งห้องผ่าตัด

 

ทั้งนี้ เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว โรงพยาบาลได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ดำเนินการสอบไปแล้ว และรายงานผู้บังคับบัญชา กำลังสรุปผลการสอบ เพื่อพิจารณาดำเนินการในลำดับต่อไป เมื่อได้ดำเนินการสรุปข้อเท็จจริงจากการสอบฯ แล้วจะแจ้งความคืบหน้าให้ทราบอีกครั้ง.

 

 


ย้ายด่วน! หมอ-พยาบาล รพ.ดังอีสาน ปมแย่งห้องผ่าตัด

คลิป
vvvvvvvvvvv
vvvvvvvvv
vvvvvvv
vvvvv
vvv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี One 31


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:15 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์