เคาะแล้ว! กทม. เลือกถนนคนเดิน 5 จุด ในกทม. ดึงนักท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ


เคาะแล้ว! กทม. เลือกถนนคนเดิน 5 จุด ในกทม. ดึงนักท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ศาลาว่าการกทม. นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี

นายสกลธี กล่าวว่า กทม.ได้รับนโยบายจากนายกรัฐมนตรี ในการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากและการท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ระยะ 1 ปีข้างหน้านี้ ซึ่งจะเน้นเร่งด่วนภายในช่วงปลายปี 62 ก่อน

เบื้องต้นกำหนดจุดจัดกิจกรรมไว้ 5 จุด ในการจัดทำถนนคนเดิน (walking street) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครมากขึ้น และอยู่นานขึ้น รวมทั้งเป็นการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่กรุงเทพฯ ประกอบด้วย แยกราชประสงค์ ถนนสีลม ถนนข้าวสาร ถนนลาดหญ้า หรือย่านกุฎีจีน และ ถนนเยาวราช

สำหรับรูปแบบการจัดอาจแตกต่างกันตามพื้นที่และความเหมาะสม เช่นบริเวณแยกราชประสงค์ อาจจัดเป็นรูปแบบ street food festival โดยจะร่วมกับ เชฟชุมพล แจ้งไพร (เชฟกระทะเหล็ก)

บริเวณถนนสีลม อาจจัดในรูปแบบงานวัด จำหน่ายสินค้าและอาหาร ถนนข้าวสาร อาจจัดในรูปแบบการจำหน่ายสินค้า/อาหาร ศิลปะทำมือของศิลปินหน้าใหม่ ถนนลาดหญ้าหรือย่านกุฎีจีน อาจจัดในรูปแบบเชิงอาหารและศิลปวัฒนธรรม และ ถนนเยาวราช อาจจัดในรูปแบบ street food

โดยมอบหมายให้แต่ละสำนักงานเขตในพื้นที่ดังกล่าว หารือร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) และ กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร) ถึงแนวทางในการจัดถนนคนเดิน (walking street) ว่าจะมีผลกระทบต่อการจราจร หรือกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชนหรือไม่ โดยให้เขตนำข้อสรุปที่ได้ เสนอในที่ประชุมผู้บริหารในวันที่ 25 พ.ย. นี้ เพื่อจะได้เร่งดำเนินการต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:15 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์