เดวิด อินธี วอน ไทยรัฐ ช่วยตาม พ่อบังเกิดเกล้า

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 8 ต.ค.

นายเดวิด จิรกิจภักดีกุล หรือเดวิด อินธี นักร้องแนวเพลงเพื่อชีวิตชื่อดังจากค่ายรถไฟดนตรี เดินทางมายังหนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ ให้ช่วยเป็นสื่อกลางในการประกาศตามหาตัวนายโรแนล อี ยัง อายุประมาณ 56-57 ปี อดีตทหารจีไอสหรัฐอเมริกา ผู้เป็นพ่อ หลังจากที่พลัดพรากกันมานานเกือบ 30 ปี


นักร้องคนดังได้ลำดับเรื่องราวในอดีต อ้างจากคำบอกเล่าของนางสมดี อินธี ผู้เป็นมารดาว่า

เมื่อประมาณปี 2517

มารดาได้พบรักกับนายโรแนลที่จังหวัดนครพนม ขณะที่นายโรแนลมาเป็นทหารจีไอและตกลงปลงใจใช้ชีวิตร่วมกัน จนกระทั่งให้กำเนิดตนเองขึ้นมา

พอตนอายุได้ 3-4 ขวบ พ่อถูกคำสั่งให้กลับไปประจำการที่ประเทศสหรัฐฯ ก่อนไปได้พยายามชักชวนแม่ให้ไปอยู่ด้วย แต่แม่ปฏิเสธเพราะไม่อยากทิ้งลูกสาวอีกสองคน ที่เกิดจากสามีเก่าไว้ที่เมืองไทยตามลำพัง หลังจากที่พ่อกลับไปสหรัฐฯ แล้วยังเขียนจดหมายติดต่อและส่งเงินมาให้แม่โดยตลอด

กระทั่งวันหนึ่งแม่จำเป็นต้องย้ายที่อยู่ ประกอบกับมีสามีใหม่ทำให้ขาดการติดต่ออย่างสิ้นเชิง เมื่อตนโตเป็นหนุ่มได้พยายามติดตามหาที่อยู่ของพ่อตลอดเวลา มีอยู่ช่วงหนึ่งสามารถติดต่อกับพ่อได้ จึงทราบว่าพ่อมีครอบครัวใหม่ไปแล้ว และมีลูกสาวหนึ่งคน ซึ่งพ่อเขียนจดหมายมาหาหลายฉบับพร้อมส่งรูปถ่ายมาให้ดู และชักชวนให้ไปอยู่ด้วยกัน ตอนนั้นรู้สึกดีใจมีความสุข

แต่อยู่มาวันหนึ่งพ่อก็ขาดการติดต่อและหายไปอีก พยายามติดต่อสอบถามไปยังคนรู้จัก ได้คำตอบว่าพ่อยังมีชีวิตอยู่แต่อยู่ไม่เป็นที่เป็นทาง จึงไม่รู้ว่าอยู่ที่ไหน เป็นตายร้ายดีอย่างไร

ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตกล่าวทิ้งท้ายว่า

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ ไม่เคยได้รับรู้ข่าวคราวของพ่ออีก บางคนก็แนะนำให้ไปที่จัสแม็กซ์ หรือหน่วยเก็บข้อมูลทหารต่างชาติที่มาประจำในประเทศเมื่อครั้งอดีต แต่ไม่รู้ว่าจะไปเริ่มต้นตรงจุดไหน

กระทั่งหลายวันก่อนมีเพื่อนคนหนึ่ง แนะนำให้มาขอความช่วยเหลือจากไทยรัฐ ตนเห็นว่าพอจะมีโอกาสตามตัวพ่อเจอ จึงมาตามคำแนะนำ ทั้งนี้ อยากเห็นหน้าพ่อแท้ๆ สักครั้งหนึ่ง ครั้งเดียวก็ยังดี เพราะปีหน้าจะบวชแล้ว จึงอยากให้พ่อมาร่วมงานด้วย



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์