เปิดภาพหมวยวัย 26 รวยที่สุดในจีน-เอเชีย

ขึ้นแท่นการจัดอันดับของฟอร์บส์


เมื่อวันที่ 8 ต.ค. หนังสือพิมพ์ไชน่าเดลี่ของจีนตีพิมพ์ภาพหยาง ฮุ่ยหยาน สาวจีนวัย 26 ปี ที่ครองตำแหน่งบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในประเทศ พร้อมกับคำพาดหัวข่าวว่า "เสียใจด้วยหนุ่มๆ สาวที่รวยที่สุดแต่งงานแล้ว" โดยระบุว่า ภาพงานวิวาห์ดังกล่าวมีขึ้นช่วงปลายปีที่แล้ว ที่เมืองสุ่นเต๋อ มณฑลกวางตุ้ง เจ้าบ่าวจบจากสหรัฐอเมริกา เช่นเดียวกับฝ่ายหญิงที่จบจากมหาวิทยาลัยรัฐโอไฮโอ
 
หยาง ฮุ่ยหยาน นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์หญิง วัย 26 ปี ครอบอันดับ 1 ในการจัดอันดับผู้ร่ำรวยที่สุดในประเทศจีน

โดยนิตยสารฟอร์บส์ของสหรัฐ มีทรัพย์สินเป็นมูลค่า 16,000 ล้านดอลลาร์ หรือราว 5.6 แสนล้านบาท นอกจากนี้ ยังติดอันดับผู้หญิงที่ร่ำรวยที่สุดในเอเชียด้วย หยางเป็นบุตรสาวของนายหยาง กัวเฉียง เกษตรกรที่ผันมาเป็นนักธุรกิจ ผู้ก่อตั้งบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ชื่อว่า “คันทรี การ์เดน โฮลดิ้งส์” และได้รับการโอนหุ้นจากบิดา เมื่อปี 2548 ปัจจุบันนั่งอยู่ในตำแหน่งกรรมการบริหารของบริษัท

สำหรับมหาเศรษฐีรายใหม่ในการจัดอันดับของฟอร์บส์ครั้งนี้ เพิ่มจากเมื่อปีก่อน 15 คน
 
เป็นผลมาจากการเติบโตอย่างรวดเร็วของตลาดอสังหาริมทรัพย์และตลาดหุ้นจีน และเมื่อรวมทรัพย์สินกันทั้งหมดจะมีมูลค่าถึง 120,000 ล้านดอลลาร์ มากกว่าปีที่แล้วถึง 3 เท่า การเปิดรายชื่อมหาเศรษฐีของจีน มีขึ้นในช่วงที่พรรคคอมมิวนิสต์จีนเตรียมจะเปิดการประชุมใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์ ครั้งที่ 17 ในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะมีการหยิบยกเรื่องของช่องว่างระหว่างคนรวยและคนจนขึ้นมาหารือ ด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์