นร.เมืองสองแควลุยน้ำเข้าสอบ น้ำป่าทะลักท่วม อ.ตะพานหิน

นักเรียนจ.พิษณุโลก เดินลุยน้ำเข้าไปสอบ


หลังจากแม่น้ำวังทอง ในเขตอ.วังทองเอ่อไหลเข้ามาท่วมเขต อ.เมือง และบางกระทุ่มอย่างต่อเนื่อง
ด้านน้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ทะลักเข้าท่วมบ้านกว่า 60 หลังในหมู่บ้านป่าแดง อ.ตะพานหิน จ.พิษณุโลก กลางดึก


(8ตค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน ปริมาณน้ำจากแม่น้ำวังทองในเขต อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ยังคงไหลเอ่อล้นเข้าท่วมในเขต อ.เมืองพิษณุโลก และอ.บางกระทุ่ม อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ในเขตอ.เมืองพิษณุโลก ได้รับผลกระทบอยางหนัก โดยที่บริเวณถนนสายเลี่ยงเมืองด้านทิศตะวันออก น้ำได้ไหลท่วมผิวจราจร ไหลเข้ามาในเขตต.บึงพระ ต.อรัญญิก และ ต.สมอแข อ.เมืองพิษณุโลก


ทำให้นักเรียนจำนวนมากต้องเดินลุยน้ำเข้าประตูโรงเรียนวัดกรมธรรม์ ต.สมอแข อ.เมืองพิษณุโลก เนื่องจากมีน้ำไหลเข้าท่วมพื้นโรงเรียน และทางผู้บริหารโรงเรียนได้ประกาศผ่านลำโพง พร้อมแจ้งให้ผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลานทราบว่า ไม่สามารถปิดโรงเรียนได้เพราะช่วงนี้ เพราะอยู่ในระหว่างการสอบปลายภาคไปจนถึงวันที่ 11 ตุลาคมนี้ จึงต้องให้นักเรียนเดินลุยน้ำเขามาสอบ และให้รถยนต์กระบะรับส่งนักเรียนเข้ามาภายในอาคารเรียน ส่วนเด็กชั้นอนุบาล ได้แจ้งให้ผู้ ปกครองกลับบ้านได้


ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. ที่สนามบินกองบิน 46 พิษณุโลก
เครื่องบินกองทัพอากาศได้ลำเลียงสิ่งของพระราชทานจากสมเด็จพระบรมโอรสสาธิการ สยามกุฎราชกุมาร ฯและมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ จำนวน 3,000 ชุดเพื่อนำไปมอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขตอ.วังทองและอ. เนินมะปราง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.00 น วันนี้
พระสงฆ์จากวัดป่าแดง บ้านป่าแดง ตำบลหนองพยอม อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร ต้องเดินลุยน้ำบิณบาตรในช่วงเช้าที่ผ่านมา อย่างยากลำบาก ในขณะที่ชาวบ้าน หมู่ 11 บ้านป่าแดง ก็ต้องเร่งขนย้ายทรัพย์สินขึ้นมาไว้ในที่สูง หลังจากที่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ได้มีน้ำป่าจากเขาเพชรบูรณ์ ประกอบกับฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้หลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน กว่า 60 หลังคาเรือน สูงเกือบ 30 เซนติเมตร


นายเฉลิมชัย ศรีนันทกุล นายกองค์การบริหารส่วนจำบลหนองพยอม อำเภอตะพานหิน กล่าวว่า
ขณะนี้ ทาง อบต ได้เร่งสั่งกระสอบทราย 10,000 ใบ เพื่อเตรียมกั้นไม่ให้น้ำเข้าท่วมบางพื้นที่ๆมีความสำคัญ เช่นวัด และโรงเรียน ส่วนผ้าทอป่าแดงที่มีชื่อเสียงแหล่งท่องเที่ยวอันดับต้นๆของประเทศไทย เบื้องต้นยังไม่ได้รับความเสีย หายเนื่องจากทาง อบต ได้ประกาศเตือนไปก่อนหน้านี้ ชาวบ้านต่างเก็บกี่และอุปกรณ์ไว้ในที่สูงได้ทัน และต้องหยุดทอผ้าชั่วคราว เพราะน้ำท่วมใต้ถุนบ้าน อย่างไรก็ตามน้ำจะเพิ่มปริมาณขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจะท่วมขังอยู่ที่ตำบลหนองพยอม นานเป็นเดือน จึงจะเข้าสู่ภาวะปกติ .


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์