ระทึกบั้งไฟบ่อนทะลุบ้าน-หวิดเสียบแม่เฒ่า

บ่อนบั้งไฟวิ่งทำสยอง

จุดบั้งไฟหล่นปักหลังคาบ้านชาวบ้านทะลุถึงใต้ถุน หวิดเสียบร่างแม่เฒ่าที่นั่งอยู่ตาย แต่ก็ทำเอาช็อกหมดสติ ต้องหามส่งร.พ. เจ้าของบ้านโวยพวกบ่อนบั้งไฟไม่รับผิดชอบ แถมแจ้งตำรวจเพียงรับแจ้งไว้ ไม่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ จนตกค่ำผบก.ศรีสะเกษไปตรวจสอบด้วยตัวเอง พร้อมกำชับ ตร.กันทรารมย์เจ้าของท้องที่ เร่งจัดการบ่อนวิ่ง

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 7 ต.ค.

นายสุริยันต์ มะลัย อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ 3 ต.โนนสัง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า บ้านของตนถูกบั้งไฟขนาดใหญ่ตกใส่หลังคาบ้านทะลุลงมาถึงพื้นดินใต้ถุน ปักพื้นดินห่างจากนางถวิล มะลัย อายุ 72 ปี มารดาที่นั่งอยู่ไม่ถึง 1 เมตรเท่านั้น ทำให้นางถวิลตกใจช็อกสลบคาที่ ต้องรีบนำส่งร.พ.กันทรารมย์ แพทย์ช่วยรักษาพยาบาลจนฟื้นขึ้นมา และกลับมาพักที่บ้านแล้ว หลังเกิดเหตุตนได้ไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.อ.กันทรารมย์แล้ว แต่ว่าตำรวจไม่ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และไม่มีผู้ที่จุดบั้งไฟหรือว่าผู้ใดมาดูแลให้ความช่วยเหลือแต่อย่างใด ขณะนี้บั้งไฟยังอยู่ที่บ้าน

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงเป็นเวลาค่ำ พบว่ามีชาวบ้านมาดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก โดยมีนางถวิลนั่งเล่าเหตุการณ์ให้ชาวบ้านฟังอยู่ใต้ถุนบ้านด้วยอาการไม่หายจากตกใจว่า เมื่อเวลา 14.30 น. ขณะที่ตนกำลังนั่งจักตอกอยู่ใต้ถุนบ้าน ปรากฏว่าได้มีบั้งไฟตกใส่หลังคา และหางของบั้งไฟซึ่งเป็นท่อนเหล็กทะลุลงมาปักพื้นห่างจากตนไม่ถึง 1 เมตร ทำให้ตกใจมากจนช็อกสลบ ไปรู้สึกตัวที่ร.พ. เมื่อดีขึ้นแล้วแพทย์จึงให้กลับมาพักที่บ้าน

ด้านนายสุริยันต์กล่าวว่า

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นจากกลุ่มนักจัดแข่งบั้งไฟเถื่อนกลุ่มหนึ่ง มาจุดบั้งไฟที่ด้านทิศเหนือข้างหนองบัว ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 ก.ม. มีชาวบ้านและเซียนพนันจากทั่วสารทิศหลายร้อยคนพากันมาเล่นพนันบั้งไฟ เมื่อถึงรอบการจุดบั้งไฟขนาด 5 นิ้ว หรือบั้ง 5 ไปได้บั้งที่ 3 ก็ตกลงมาใส่บ้านของตน โชคดีที่มารดาไม่โดนหางบั้งไฟเสียบร่างเสียชีวิต เมื่อตนไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.กันทรารมย์ ปรากฏว่าตั้งแต่เวลา 15.00 น. จนกระทั่งเวลา 19.30 น. ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่มาสอบสวน หรือตรวจสอบความเสียหายแต่อย่างใด และกลุ่มที่จุดบั้งไฟก็ไม่มีใครมารับผิดชอบบ้านที่พังด้วย

ต่อมาเวลา 19.45 น. วันเดียวกัน

พล.ต.ต.พินิจ แฝงยงค์ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุและสั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.อ.กันทรารมย์ ที่เพิ่งติดตามมาถึงที่เกิดเหตุ สอบปากคำผู้เสียหาย และสืบหากลุ่มนักพนันบั้งไฟเถื่อนกลุ่มนี้ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์