ร้องเอาผิดครูทำโทษพิสดารกรรไกรกรีดจู๋11นร.ชาวเขา

ผู้ปกครองร่วม 30 คน บุกโรงเรียนดังเมืองตาก

 โวยครูทำโทษเด็ก 11 คน ใช้กรรไกรกรีดจู๋ ทำโทษหนีออกจากโรงอาหารไปเล่นในสนาม ตกลงกันไม่ได้เหตุผู้บริหารไม่อยู่ ส่วนครูที่ถูกกล่าวหาแค่ยกมือไหว้ขอโทษ พ่อแม่เด็กเตรียมนำเด็กพบแพทย์ ก่อนแจ้งความเอาผิดถึงที่สุด นร.แฉซ้ำชอบให้เด็กชาวเขางัดข้อกัน แล้วใช้หัวชน
 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 7 ตุลาคม

นายสุรชัย แซ่มี อายุ 35 ปี ผู้ปกครอง ด.ช.ดนัย อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ตาก พร้อมผู้ปกครองคนอื่นๆ กว่า 30 คน และนักเรียน 15 คน เดินทางเข้าพบผู้อำนวยการโรงเรียนเพื่อร้องเรียน โดยอ้างว่ามีครูชายของโรงเรียนคนหนึ่งใช้กรรไกรกรีดที่อวัยวะเพศของเด็กชายทั้งหมด 11 คน
 

 กรณีดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม

หลังจากเด็กนักเรียนออกไปจากโรงอาหาร เพื่อไปเล่นที่สนามโรงเรียนโดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้ยังมีเด็กนักเรียนจำนวนหนึ่งถูกลงโทษด้วยการเฆี่ยนด้วยไม้ บางคนถึงขั้นนอนโรงพยาบาลและยังมีบาดแผลอยู่ ส่วนเด็กที่ถูกกรีดอวัยวะเพศมีแผลแดง และฟกช้ำเป็นจุดๆ ชัดเจน
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ในระหว่างที่ขอเข้าพบผู้จัดการนั้น รองผู้จัดการโรงเรียนคนหนึ่ง แจ้งต่อบรรดาผู้ปกครองว่า ผู้จัดการไปศึกษาต่อ จึงรับเรื่องไว้แทน และขอร้องให้รอผู้บริหารสถานศึกษาตัดสินก่อน พร้อมนำครูที่ถูกกล่าวหามาเจรจากับผู้ปกครอง แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ เนื่องจากครูคนดังกล่าว แค่ยกมือไหว้ขอโทษเท่านั้น จึงมีการนัดหมายพบกับผู้บริหารในวันเปิดทำการอีกครั้ง
 
นายสุรชัยกล่าวว่า

มีเด็กนักเรียนหลายคนถูกลงโทษเกินกว่าเหตุหลายครั้งแล้ว ครั้งนี้คงไม่ให้อภัย และจะนำบุตรชายและนักเรียนคนอื่นๆ ไปให้แพทย์ที่โรงพยาบาลแม่ระมาดตรวจสอบบาดแผล และจะนำผลไปแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.แม่ระมาด อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ไปพูดคุยกับตำรวจแล้ว และตำรวจได้รับทราบ แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอพบผู้บริหารโรงเรียนก่อน
 

 นายปรีชา แซ่กือ อายุ 32 ปี ผู้ปกครองอีกราย กล่าวว่า

ครูลงโทษเด็กเป็นเรื่องธรรมดา ถ้าลงโทษตามความเหมาะสมก็ไม่ว่า แต่นี่ทำเกินกว่าเหตุมาก และทราบว่า ครูลงโทษนักเรียนเกินกว่าเหตุหลายครั้ง 
 ขณะที่ ด.ช.ณัฐพงษ์ อายุ 12 ปี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อ้างว่า ที่ผ่านมาเห็นครูคนดังกล่าวให้นักเรียนชาวกะเหรี่ยงและชาวม้งงัดข้อกัน แต่เมื่อนักเรียนชาวกะเหรี่ยงแพ้ ครูก็จะจับขานักเรียนชาวม้งยกขึ้น และให้นักเรียนชาวกะเหรี่ยงเอาศีรษะชนบริเวณลำตัวของนักเรียนชาวม้ง ตนเห็นเพื่อนถูกรังแกจึงเข้าไปช่วย แต่ถูกครูถีบและล็อกคอโขกกับประตู 3 ครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์