ถัง แอลพีจี บึ้มรถด็อกเตอร์ โชคดีโดดหนีรอดตายหวุดหวิด

แก๊สรถยนต์รั่วอีกแล้ว ระทึกกลางเมืองโคราช ระหว่างอาจารย์สอนคณิตศาสตร์ขับรถอยู่เกิดควันพุ่งออกมาจากเครื่องยนต์ ก่อนจอดรถวิ่งหนีตาย


วันนี้ (6 ต.ค.) เวลาประมาณ 12.50 น. ได้เกิดเหตุแก๊สและน้ำมันรั่วภายในตัวเครื่องยนต์รถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโรลล่า สีขาว  หมายเลขทะเบียน กข-6145 นครราชสีมา ที่บริเวณหน้าสหกรณ์จังหวัดนครราชสีมา ใกล้กับโรงเรียนสุรนารีวิทยาฯ เขตเทศบาลนครราชสีมา ระหว่างที่ ดร.จันทร์    ติยะวงษ์  อายุ 49 ปี  อาจารย์สอนวิชาคณิตศาสตร์ ประจำโรงเรียนสุรนารีวิทยา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา  เจ้าของรถ กำลังขับรถจะกลับบ้านพร้อมหลานสาว หลังกลับมาจากเยี่ยมหลานอีกคนที่ป่วยนอนรักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา  พอมาถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่าเกิดควันโขมงพวยพุ่งออกมาจากกระโปรงรถบริเวณกระจกด้านหน้ารถอย่างรุนแรง  ดร.จันทร์    ติยะวงษ์  พร้อมหลานสาวได้จอดรถไว้กลางถนนและรีบวิ่งออกมาจากตัวรถทันที ในขณะที่ควันยังคงพวยพุ่งออกมาจำนวนมากขึ้นๆ  ท่ามกลางสายตาของประชาชนและผู้ที่ขับรถผ่านเส้นทางดังกล่าวอย่างระทึก ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.เมืองนครราชสีมาได้รุดเข้ามาที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างเมตนครราชสีมาเพื่อควบคุมกลุ่มควันดังกล่าว โดยใช้ถังดับเพลิงไฮโดรเจนฉีดสกัดกลุ่มควันเข้าไปในตัวเครื่องรถเก๋งดังกล่าว  โดยใช้เวลากว่า 10 นาทีจึงสามารถควบคุมกลุ่มควันดังกล่าวไว้ได้ ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้และเกิดระเบิดขึ้น





ดร.จันทร์ ติยะวงษ์ อายุ 49 ปี อาจารย์สอนวิชาคณิตศาสตร์ ประจำโรงเรียนสุรนารีวิทยา เปิดเผยว่า


รถเก๋งคันดังกล่าวตนใช้มาตั้งแต่ปี 2537  ไม่เคยมีปัญหาเกี่ยวกับน้ำมันรั่วแต่อย่างใด    หลังจากนั้นเมื่อปี 2550 ที่ผ่านมาน้ำมันเบนซินเริ่มแพงมากขึ้น ตนจึงตัดสินใจเปลี่ยนมาติดตั้งแก๊สรถยนต์แทนเพราะประหยัดกว่า  โดยไปติดตั้งที่ร้านติดตั้งแก๊สแห่งหนึ่งบริเวณเส้นทางไป ร.ร.บุญเหลือวิทยานุสรณ์ เขต ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ในราคา 17,000 บาท  ซึ่งร้านดังกล่าวมีช่างผู้ชำนาญการและมีการรับประกันจากวิศวกรที่ออกแบบอีกด้วย  ตนจึงเชื่อมั่นในมาตรฐาน  ซึ่งหลังจากติดตั้งมาไม่นานนัก  ระหว่างที่ขับรถอยู่ตนต้องการเปลี่ยนสวิทซ์ที่ติดตั้งมาใช้น้ำมันแทนแก๊ส  แต่สวิทซ์ก็ไม่สั่งการให้ใช้น้ำมันได้  ตนจึงไปที่ร้านให้แก้ไข  ซึ่งร้านก็แก้ไขได้จนมาถึงทุกวันนี้  

ทั้งนี้เมื่อ 2 วันก่อนเกิดเหตุตนก็รู้สึกว่าได้กลิ่นเหมือนน้ำมันรั่วภายในรถที่ไหนสักแห่งแต่ก็ไม่ได้กลิ่นแก๊สแต่อย่างใด


จนมาวันนี้หลังจากพาหลานสาวไปเยี่ยมหลานอีกคนที่นอนรักษาตัวอยู่ภายในโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาพอกลับออกมาถึงที่เกิดเหตุเครื่องรถเกิดดับขึ้นมากะทันหันและมีควันสีดำพวยพุ่งออกมาจากกระโปรงรถบริเวณใกล้กับกระจกด้านหน้ารถ ตรงที่ตนเองขับ  ตนจึงเปิดไฟกระพริบรถไว้และพาหลานสาววิ่งออกมาจากรถทันที  ก่อนที่จะแจ้งให้ตำรวจจราจรที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุทราบและหน่วยกู้ภัยฯได้เข้ามาดับเพลิงดังกล่าว  ซึ่งตนเองจะไปติดต่อสอบถามกับทางร้านที่ติดตั้งแก๊สว่าเกิดจากสาเหตุอะไร  และจะให้มีการรับผิดชอบกับปัญหาที่เกิดขึ้นอีกด้วย ดร.จันทร์ฯกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์