โจรฉวยโอกาส! ชาวบ้านน้ำท่วมโอด เจอโจรย่องขโมยเรือ


โจรฉวยโอกาส! ชาวบ้านน้ำท่วมโอด เจอโจรย่องขโมยเรือ

สภาพน้ำท่วมที่ซอยชุมชนหน้าวัดศรีประดู่ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี แม้หลายๆคนภายในเมืองจะใช้ชีวิตได้ตามปกติ แตกต่างจากชาวบ้านที่นี่ ที่ได้รับผลกระทบมาแล้ว 12 วัน และยังไม่มีทีท่าว่าน้ำในซอยจะลดลง จากการสำรวจภายในซอยพิชิตรังสรรค์ 2/1 ปรากฏว่าช่วงกลางซอยน้ำสูงถึง 2 เมตร ชาวบ้านต้องอพยพไปอยู่ที่อื่น มีเพียงบางคนเท่านั้นที่ยังฝืนใจอยู่ต่อ เพราะเป็นห่วงบ้าน

นอกจากจะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้ว นายอดิศักดิ์ สุวรัตน์ชัย ผู้ประสบภัยที่พาเราเข้าไปสำรวจในซอยในวันนี้ก็ได้บอกว่า ปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้นในซอยชุมชนหน้าวัดศรีประดู่ เป็นเพราะภาครัฐทำถนนในซอยไม่ได้มาตราฐานก็คือต่ำกว่าถนนหลัก ทำให้เป็นแอ่งกระทะ พอน้ำขึ้นก็ท่วมก่อน และลดลงทีหลัง และสิ่งที่แย่ไปกว่านั้น คือตอนกลางคืนกลับมีคนใจดำ ย่องเข้ามาขโมยเรือของชาวบ้านที่ใช้สัญจรเข้าออกไปในซอย และยังย่องเข้ามาขโมยของตามบ้านที่ไม่มีคนเฝ้าอีกด้วย ผู้ประสบภัยรายนี้บอกว่า บางคืนก็ไม่ได้นอนเพราะต้องเฝ้าของ จากเดิมที่ลำบากอยู่แล้ว ก็ยิ่งลำบากเข้าไปอีก มองว่าหัวขโมยเหล่านี้ไม่ควรมาซ้ำเติมผู้ประสบภัย

ทั้งนี้ชาวบ้านซอยชุมชนหน้าวัดศรีประดู่ ยังอยากเรียกร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับบ้านบางหลังที่มีคนอยู่ เนื่องจากชางบ้านต้องเสียเงินค่าน้ำมัน เพื่อเติมเครื่องสูบน้ำ ตกวันละพันกว่าบาท ซึ่งค่าไฟถูกกว่าค่าน้ำมัน




โจรฉวยโอกาส! ชาวบ้านน้ำท่วมโอด เจอโจรย่องขโมยเรือ

ส่วนระดับน้ำของแม่น้ำมูล เช้านี้ที่สถานีวัดน้ำ M7 ใต้สะพานเสรีประชาธิปไตย ติดกับตลาดใหญ่เทศบาล 3 เมืองอุบลราชธานี ขณะนี้มีปริมาณน้ำสูง 10 เมตร 87 เซนติเมตร ลดระดับลง 10 เซนติเมตร และมีอัตราการไหลผ่านที่ 5,100 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ทีมข่าวได้สอบถามไปยังผอ.โครงการชลประทานจังหวัดอุบลราชธานี ก็ได้บอกว่าโดยรวมแล้วสถานการณ์น้ำตอนนี้มีแนวโน้มที่ดีมากๆ 2 ชั่วโมง ลด 1 เซนติเมตร ถือเป็นเรื่องที่ดี และคาดว่าจะลดลงแบบนี้เรื่อยๆ

ด้านอธิบดีกรมชลประทานก็ได้ออกมาคาดการณ์นะครับว่า ถ้าแม่น้ำมูลยังลดระดับลงแบบนี้เรื่อยๆ ภายในสิ้นเดือนนี้ทุกอย่างจะกลับเข้าสู่ปกติ.



โจรฉวยโอกาส! ชาวบ้านน้ำท่วมโอด เจอโจรย่องขโมยเรือ


โจรฉวยโอกาส! ชาวบ้านน้ำท่วมโอด เจอโจรย่องขโมยเรือ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี One 31


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:14 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์