เลกีมาพ่นพิษเวียดดับแล้ว17 อุตุฯเตือนผู้ไปไต้หวันระวังพายุ

ยอดเหยื่อไต้ฝุ่น"เลกีมา"ในเวียดนามเพิ่มเป็น 17 ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนผู้เดินทางไป"ไต้หวัน"ตรวจสอบอากาศก่อนไต้ฝุ่น"กรอซา"กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้

(6ตค.) เจ้าหน้าที่ศูนย์ภัยพิบัติของเวียดนามบอกว่า

ฝนที่เกิดจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นเลกีมา ที่ตกกระหน่ำในพื้นที่ชายฝั่งของเวียดนามทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอีก 14 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตจากพายุไต้ฝุ่นเลกีมาเพิ่มเป็น 17 รายเมื่อวานนี้ แต่จำนวนผู้เสียชีวิตอาจสูงกว่านี้ เนื่องจากการติดต่อสื่อสารกับหมู่บ้านหลายแห่งที่ถูกน้ำท่วมอย่างหนักยังถูกตัดขาด

พายุไต้ฝุ่นเลกีมา พัดขึ้นฝั่งที่จังหวัด ฮา ตินห์ และกวาง บินห์ ทางตอนกลางของเวียดนามเมื่อคืนวันพุธ ด้วยความแรงลม 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้มีบ้านเรือนพังเสียหายกว่า 77,000 หลัง ทางการประเมินความเสียหายอยู่ที่ 659,000 ล้านด่อง หรือประมาณ 1,400 ล้านบาท

ด้าน กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 6 ตุลาคม ว่า

มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนอง กับมีฝนตกหนักบางแห่งในระยะนี้ อนึ่ง ผู้ที่จะเดินทางไปเกาะไต้หวัน ขอให้ตรวจสอบลักษณะก่อนออกเดินทาง เนื่องจากมีพายุไต้ฝุ่น “กรอซา” กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้บริเวณดังกล่าว


พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06.00 วันนี้

ถึง 06.00 วันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดเชียงราย น่าน เพชรบูรณ์ และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศา สูงสุด 32 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.


• ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดหนองคาย นครพนม สกลนคร อุดรธานี และมุกดาหาร อุณหภูมิต่ำสุด 22 องศา สูงสุด 33 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ ชม.


• ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ส่วนมาก บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี กาญจนบุรี ราชบุรี ลพบุรี และสระบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศา สูงสุด 34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ ชม.

• ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศา สูงสุด 34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร


• ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สุราษฏร์ธานี สงขลาและนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศา สูงสุด 34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร


• ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดพังงา กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร


• กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศา สูงสุด 34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์