ม.ราชภัฎนครโคราชป้อง นศ.วาดพระอุลตร้าแมน พร้อมสู้ตามกระบวนการยุติธรรม


ม.ราชภัฎนครโคราชป้อง นศ.วาดพระอุลตร้าแมน พร้อมสู้ตามกระบวนการยุติธรรม


เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2562 ที่ห้องประชุมรัตนเพียร ชั้น 2 มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อดิศร เนาวนนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา ได้แถลงข่าวถึงกรณีที่มีตัวแทนกลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดินเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับภาพวาดพระพุทธรูปอุลตร้าแมนว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทางผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ได้มีการประชุมหารือร่วมกันทุกฝ่ายแล้ว ซึ่งไม่ได้มีการกล่าวหาว่าฝ่ายใดผิดหรือฝ่ายใดถูก แต่ได้มีข้อตกลงร่วมกันว่าจากนี้ไปจะต้องมีมาตรการควบคุมดูแลผลงานต่างๆ ของนักศึกษา เพื่อไม่ให้ไปกระทบต่อความรู้สึกของประชาชนเหมือนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีก

ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมีความรัก และศรัทธาในพระพุทธศาสนาเช่นเดียวกันทุกคน สำหรับกิจกรรมที่เกิดขึ้นเป็นการแสดงนิทรรศการทางศิลปะศึกษาของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา ซึ่งจริงๆ มีการจัดขึ้นทุกปีโดยไม่ไดจัดที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 เพียงแห่งเดียวก็มีการหมุนเวียนในห้างสรรพสินค้าหรืออาจจะมีซ้ำกันบ้าง แต่บังเอิญปีนี้มีภาพดังกล่าวขึ้นมาจนเป็นภาพที่เป็นประเด็นทางสังคม ซึ่งตรงนี้เป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะละเอียดอ่อยเป็นอย่างยิ่ง

โดยเรื่องนี้อนาคตต่อไปคงจะต้องทบทวนและชี้แจงให้นักศึกษาหรือแม้กระทั่งครูบาอาจารย์เอง ในการที่จะวาดภาพที่มีลักษณะกระทบต่อความเชื่อและความรู้สึก ไม่ว่าจะเป็นศาสนาใดๆ โดยเฉพาะเสถาบันหลักจะตรวจสอบให้ดี ไม่ให้กระทบต่อความรู้สึกของประชาชนทั่วไป และในส่วนตัวแทนกลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดินที่เข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปรามให้เอาผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้น ก็ถือเป็นสิทธิที่สามารถกระทำได้เช่นเดียวกัน ซึ่งเราจะต้องเคารพในความรู้สึกของท่านเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม การจะถอนแจ้งความหรือไม่ตนคิดว่าเป็นดุลยพินิจของเขา ในส่วนตัวของมหาวิทยาลัยฯ ตนไม่อยากจะไปก้าวล่วงการตัดสินใจของเขาไปแล้ว ให้อยู่ในดุลยพินิจ เพราะนักศึกษาขณะนี้ก็ถูกสังคมส่วนหนึ่งพิพากษาไปตามสมควร แต่อีกส่วนหนึ่งเขาก็มีกำลังใจ ฉะนั้น เรื่องจะบอกขอให้ตนไปบอกขอให้ไปถอนแจ้งความนั้นตนคงจะไม่ขอพูดตรงนี้ แต่ให้อยู่ในดุลยพินิจของท่าน ตนเคารพสิทธิของท่าน ท่านจะถอนหรือไม่ถอนขอให้เป็นดุลยพินิจของท่านครับ

ส่วนจะปกป้องนักศึกษาและอาจารย์อย่างไรนั้น แต่ถ้าสมมุติว่าทางผู้ฟ้องเดินต่อ ทางมหาวิทยาลัยฯเรามีนิติกร มีทนายความ ค่าใช้จ่ายในการดำเนินการตรงนี้มหาวิทยาลัยฯจะดูแลรับผิดชอบทั้งหมด ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องนี้ โดยถึงตอนนั้นก็คงปล่อยให้เป็นไปตากระบวนการยุติธรรม แต่เราก็ยินดีถ้าเขาจะมาพูดมาคุย ซึ่งเราก็พร้อมจะพูดคุย ตนถือว่าคนที่ฟ้องเขามีเจตนาดีในมุมของท่านเอง เช่นเดียวกันท่านจะมาพูดมาคุยตนก็ยินดี จะถอนฟ้องตนก็ยินดีจะไม่ถอนก็เป็นสิทธิของท่าน

ทั้งนี้ ขอยืนยันอีกครั้งว่าในส่วนของคดีความทางมหาวิทยาลัยฯ พร้อมให้ความช่วยเหลือนักศึกษาเจ้าของผลงานภาพวาดในทุกด้าน ทั้งทางด้านทนายความ และด้านคดี โดยพร้อมต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม แต่อย่างไรก็ตาม หากทางตัวแทนกลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดินที่แจ้งความเอาผิดจะมาเจราจาพูดคุยกัน ทางมหาวิทยาลัยฯ ก็ยินดี


ม.ราชภัฎนครโคราชป้อง นศ.วาดพระอุลตร้าแมน พร้อมสู้ตามกระบวนการยุติธรรม


ม.ราชภัฎนครโคราชป้อง นศ.วาดพระอุลตร้าแมน พร้อมสู้ตามกระบวนการยุติธรรม


ม.ราชภัฎนครโคราชป้อง นศ.วาดพระอุลตร้าแมน พร้อมสู้ตามกระบวนการยุติธรรม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:14 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์