รพ. ด่านขุนทด พร้อมรับเงินประมูล ภาพพระอุลตร้า เชื่อ! สังคมแยกแยะได้


รพ. ด่านขุนทด พร้อมรับเงินประมูล ภาพพระอุลตร้า เชื่อ! สังคมแยกแยะได้

จากกรณีนักศึกษาสาขาศิลปศึกษา วาดภาพพระพุทธรูปอุลตร้าแมน และมีการนำไปจัดแสดงในศูนย์การค้า ใน จ.นครราชสีมา ต่อมามีการให้ปลดออกเพราะถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม ขณะเดียวกันมีการเข้าแจ้งความต่อกองปราบปรามเพื่อเอาผิดและมีความพยายามให้นำภาพที่วาด 4 ภาพไปทำลาย

แต่ผู้ที่ได้ภาพไปยืนยันจะไม่ให้ทำลายและนำออกประมูล เพื่อจะนำเงินไปบริจาคให้กับแผนกเด็ก โรงพยาบาลด่านขุนทด โดยปิดราคาประมูลไปที่ 6 แสนบาท ซึ่งนายปกรณ์ พรชีวางกูร เจ้าของภาพ ระบุว่า จะมอบเป็นทุนการศึกษาให้นักศึกษาผู้วาด ไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท และอุปกรณ์ที่จะบริจาคให้แผนกเด็กจะเป็นชื่อของผู้วาดภาพโดยให้น้องเป็นผู้มอบ



ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงพยาบาลด่านขุนทดแห่งใหม่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ที่ถูกระบุจากเจ้าของภาพวาดพระพุทธรูปอุลตร้าแมนว่า จะนำเงินรายได้จากการประมูลภาพบริจาคซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลแห่งนี้

แพทย์หญิง ต้องตา ชนยุทธ ผอ.โรงพยาบาลด่านขุนทด เผยว่า ยินดีอย่างยิ่งที่จะได้รับเงินบริจาคจากเจ้าของภาพวาด แม้ถูกกระแสสังคมวิพากษ์วิจารณ์หนักทั้งด้านลบและบวก แต่เชื่อว่าสังคมแยกแยะได้ว่า เงินที่ได้จากการประมูลภาพวาดถูกนำมาใช้ประโยชน์ต่อสาธารณะจริงไม่ได้นำไปใช้ส่วนตัว ซึ่งโรงพยาบาลยังขาดแคลนเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์หลายอย่าง โดยเฉพาะเครื่องช่วยหายใจผู้ป่วยเด็ก ซึ่งมีมูลค่าเครื่องละ 2-3 แสนบาท มีการประสานกันระหว่างแพทย์ในโรงพยาบาลกับเจ้าของภาพวาดที่นำมาเปิดประมูล จนได้รับการยืนยันว่าเจ้าของภาพจะนำเงินมาบริจาคให้กับโรงพยาบาล


รพ. ด่านขุนทด พร้อมรับเงินประมูล ภาพพระอุลตร้า เชื่อ! สังคมแยกแยะได้


ส่วนที่มาของเงินรายได้จากภาพวาดที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานานั้น ก็เป็นเรื่องของความคิดเห็นของแต่ละบุคคล เชื่อว่าทุกคนแยกแยะได้ และไม่กลัวกระแสถูกวิพากษ์วิจารณ์ เพราะเงินที่ได้นำมาใช้ประโยชน์ต่อส่วนรวมน่าจะเป็นภาพบวกมากกว่า แต่ถ้าหากคนส่วนใหญ่ไม่สบายใจหรือผู้ใหญ่ท้วงติงก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ เพราะตอนนี้ถือว่าเป็นเพียงแค่การแจ้งความประสงค์ยังไม่ได้รับเงินบริจาคจริง

 

 

 

 


รพ. ด่านขุนทด พร้อมรับเงินประมูล ภาพพระอุลตร้า เชื่อ! สังคมแยกแยะได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Workpoint


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:14 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์