พระพยอม ออกโรงเตือนสติ พระพุทธอุลตร้าแมน ไม่ถึงขั้นทำลายศาสนา


พระพยอม ออกโรงเตือนสติ พระพุทธอุลตร้าแมน ไม่ถึงขั้นทำลายศาสนา

วันที่ 11 กันยายน 62 ที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ กล่าวถึงเรื่องภาพวาดพระพุทธเจ้าอุลตร้าแมน ที่กำลังเป็นประเด็นถกเถียงในโลกโซเซียล ที่สังคมแตกออกเป็นสองฝ่ายว่า เป็นเรื่องของการตีความในเรื่องพุทธลักษณะที่มีตามความเชื่อเท่านั้น ว่าต้องเป็นแบบนี้ เช่นนี้ ให้ไปดูที่เจตนาแทน เพราะเท่าที่ดูแล้วนักศึกษาคนนี้ไม่ได้มีเจตนาไม่ดีไปหลบหลู่พระพุทธเจ้า เพียงแต่มีเจตนาไปเติมแต่งให้พระพุทธเจ้ามีฤทธิ์เท้านั้นเอง แต่ทีนี่ผลงานของนักศึกษาออกมาสู่สังคมที่มีความคิดเห็นหลากหลาย หากรูปภาพนี้ถูกวาดอยู่ในห้อง หรือในคณะ ก็คงไม่เป็นไร ไม่มีปัญหา แต่เมื่อออกสู่สายตาสังคมก็เกิดปัญหาขึ้นแบบนี้


ที่ผ่านมาการแต่งแต้มเติมพุทธลักษณะของพระพุทธก็มีมาหลายอย่าง เข่น หลวงพ่อปากแดง หลวงพ่อใส่แว่นตาดำ เป็นต้น ดังนั้นในกรณีของนักศึกษาคนนี้ สังคมแค่ตักเตือนก็พอ ไม่ต้องถึงไปแจ้งความจับอะไรขนาดนั้น เมื่อนักศึกษาออกมาขอโทษแล้ว สังคมก็ควรให้อภัยกัน สบายใจกว่าที่จะตามเอาเรื่องกัน

"ต่อไปนักศึกษาจะคิดจะทำอะไรก็อย่าไปให้สุดโต่ง เพราะสังคมเรามันมีคน 3 ประเภท มีคนชอบ คนไม่ชอบ และคนที่เฉยๆ อะไรที่มันมากเกินไป ก็ตักเตือนกันก็พอ ให้อภัยกันไป อย่าไปให้ไฟมันมาเผาใจทั้งสองฝ่าย ในเมื่อเป็นคนในพระพุทฑศาสนาด้วยกัน หนักนิดเบาหน่อยก็ควรให้อภัยต่อกัน" พระพยอม กล่าว

พระพยอม กล่าวอีก ไม่เห็นด้วยที่จะมีกลุ่มคนไปแจ้งความจับนักศึกษาคนนี้ เพราะไม่ได้ผิดอะไรร้ายแรงถึงขั้นทำลายศาสนา หากจะปกป้องพระพุทธศาสนาจริง ควรไปตรวจสอบ ตรวจดูพระนอกรีต หรือคนที่ใช้ผ้าเหลืองเข้ามาหากิน มาทำลายพระพุทธศาสนาให้เสื่อมลงจะดีกว่า

 



เครดิตแหล่งข้อมูล : bangkokbiznews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:14 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์