ปภ.เร่งสำรวจความเสียหายนาข้าวรับผลกระทบพายุ เลกีมา


21:07 น. อิทธิพลจากพายุ เลกีมา ที่เคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทย ส่งผลให้หลายจังหวัดทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนตกหนัก และลมกระโชกแรง ทำให้ จ.บุรีรัมย์ มีฝนตกครอบคลุมทุกพื้นที่ โดยเฉพาะ อ.บ้านใหม่ไชยพจน์ สตึก นาโพธิ์ นางรอง ปะคำ และ อ.หนองหงส์ มีปริมาณฝนตกหนักมาก
นายพรเชษฐ์ แสงทอง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.บุรีรัมย์ ระบุว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่ามีน้ำท่วมขังถนนหลายสายในพื้นที่ อ.หนองหงส์ และท่วมขังนาข้าวที่กำลังออกรวงของเกษตรกร อ.นางรอง และ อ.ปะคำ ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหาย และหากพบว่าอำเภอใดได้รับความเสียหายหนัก ก็จะประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือตามหลักเกณฑ์ของทางราชการ อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีรายงานน้ำท่วมบ้านเรือนราษฎรแต่อย่างใด

"ขณะนี้ได้ออกประกาศแจ้งเตือนให้เจ้าหน้าที่ทุกอำเภอ เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือราษฎรที่จะได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณที่ราบลุ่มริมน้ำ ที่ลาดเชิงเขา ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยอาจจะได้รับอันตรายจากภาวะน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มแล้ว" นายพรเชษฐ์ กล่าว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์