สามแม่ครัวรับผิด-แมลงอยู่ในปลากระป๋อง

พบแมลงอยู่ในปลากระป๋อง


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 4 ต.ค. นายดุสิต คงอารยวงศกร ผู้จัดการภาค 2 บริษัท รอแยลฟู้ดส์ จำกัด และบริษัท มหานครอิมปอร์ต-เอ็กซ์ปอร์ต จำกัด ในฐานะตัวแทนผู้ผลิตสินค้าปลากระป๋องตราสามแม่ครัว เดินทางมาพบกลุ่มชาวบ้านปรือน้อย หมู่ 3 ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อตรวจสอบกรณีได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่า พบแมลงอยู่ในปลากระป๋อง

นางปัทมา เกิดยินดี อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 124/1 หมู่ 3 ต.ปากน้ำปราณ กล่าวว่า
 
เมื่อวันเสาร์ที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา ซื้อปลากระป๋องมาจากตลาดปากน้ำปราณบุรี และเปิดกระป๋องออกมา เพื่อให้ลูกชายวัย 3 ขวบ กินเป็นกับข้าว โดยตักป้อนให้ลูกกิน ปรากฏว่าในขณะที่กำลังจะตักชิ้นปลา พบแมลงอยู่ในปลากระป๋อง ตกใจมาก เกรงว่าปลากระป๋องที่ลูกกินไปบ้างแล้วบางคำอาจจะเกิดอันตราย จึงไปดูที่ฉลากข้างกระป๋อง และโทรศัพท์แจ้งให้บริษัทสามแม่ครัวรับทราบ

ด้านนายดุสิต กล่าวว่า อาจเกิดความผิดพลาดจากขั้นตอนของการผลิต

เนื่องจากในแต่ละวัน บริษัทจะผลิตในจำนวนมาก โดยมีโรงงานผลิตถึง 3 แห่งด้วยกันคือ ที่ จ.สมุทรสาคร จ.สงขลา และจ.ปัตตานี จากการตรวจสอบปลากระป๋องดังกล่าว พบว่าผลิตจากบริษัทสาขา จ.สงขลา ส่วนแมลงที่พบเป็นเพรียงทะเล ที่ติดมากับปลาทู ซึ่งเป็นวัตถุดิบ คาดว่าแมลงอาจอยู่ในตัวปลาที่ปลากินเข้าไป แม้โรงงานผ่าท้องควักไส้ล้างทำความสะอาดอย่างดีแล้วตามขั้นตอนการผลิต แต่เพรียงทะเล อาจถูกซุกอยู่กับตัวปลา ถือว่าเป็นหนึ่งในล้านที่พบ ดังนั้น ทางบริษัทจะนำปัญหาไปปรับปรุงแก้ไขในขั้นตอนการผลิต

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์