สาวแขนขาดขายมะม่วงเลี้ยงชีวิต

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. น.พ.สุพรรณ ศรีธรรมมา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงกรณีน.ส.สุพรรษา วิชานันท์ อายุ 24 ปี สาวคาราโอเกะ


ผู้เสียหายที่ถูกส.ต.ต.นิรุต ธรรมทรัพย์ ผบ.หมู่สภ.อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี และพวกอีก 2 คน ฟันแขนขาดกลายเป็นคดีครึกโครม ต่อมาส.ต.ต.นิรุตออกมาระบุว่าน.ส.สุพรรษาแจ้งความเท็จ เพราะพบหลักฐานเบิกค่ารักษาพยาบาลอุบัติเหตุจากพ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำนวน 15,000 บาท ว่า น.พ.ดนัย ทุริยานนท์ ผอ.ร.พ.พระพุทธบาท รายงานข้อเท็จจริงว่า กรณีของน.ส.สุพรรษายอมรับว่าร.พ.พระพุทธบาทเบิกจ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลจากบริษัทประกันจริง แต่ไม่ได้สวมรอยหรือทำโดยพลการ น.ส.สุพรรษาเซ็นหนังสือมอบอำนาจ และให้เอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

"การเบิกจ่ายเงินประกันดังกล่าวเป็นไปตามปกติ ที่ทางโรงพยาบาลจะต้องสอบถามผู้ป่วยว่ามีกรมธรรม์อะไรบ้าง หรือใช้สิทธิ์รักษาพยาบาลใดบ้างทั้งประกันสังคม บัตรทอง หรือประกันอุบัติเหตุต่างๆ กรณีน.ส.สุพรรษาเป็นการเบิกจ่ายตามพ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยฯ ซึ่งเงินค่าประกันที่ได้มาก็นำมาเป็นค่ารักษาพยาบาลไม่ได้ให้กับผู้ป่วยแต่อย่างใด"โฆษกสธ. กล่าว

โฆษกสธ. กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม การเบิกจ่ายดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องหรือไม่มีผลต่อคดีว่าบาดแผลที่เกิดขึ้น


โดยเฉพาะแขนซ้ายที่ขาดเป็นอุบัติเหตุรถชนหรือถูกฟันขาด ซึ่งเป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะต้องพิสูจน์ว่าบาดแผลเกิดจากกรณีใด หากในอนาคตมีข้อพิสูจน์ได้ว่าบาดแผลเกิดจากถูกฟันขาด ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุรถชนหรือรถล้ม ทางร.พ.พระพุทธบาทก็จะต้องคืนเงินดังกล่าวให้กับบริษัทประกันภัย

ด้านน.พ.ดนัย ทุริยานนท์ ผอ.ร.พ.พระพุทธบาท กล่าวว่า

กรณีของน.ส.สุพรรษาแพทย์เจ้าของไข้ระบุว่าเกิดจากถูกของมีคมบาดหรือตัดเท่านั้น แต่ไม่ได้ระบุว่าเกิดจากการถูกฟันหรืออุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนหรือล้ม ซึ่งเรื่องนี้ตำรวจจะต้องเป็นผู้พิสูจน์ตามหลักฐานต่อไป

วันเดียวกัน น.ส.สุพรรษา วิชานันท์ เปิดเผยว่า

เหตุการณ์ผ่านไปร่วม 8 เดือนแล้ว แต่คดีไม่มีความคืบหน้าแม้ว่าจะไปร้องทุกข์ต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้วก็ตาม ตำรวจในพื้นที่พยายามเบี่ยงเบนประเด็น หาหลักฐานช่วยพวกเดียวกัน หาทางรังแกตน แต่ยืนยันสู้คดีถึงที่สุด ชีวิตทั้งชีวิตต้องมาลำบากเพราะกลุ่มคนพวกนี้

"ขณะนี้ต้องอยู่แบบหลบๆซ่อนๆ ต่อสู้กับชีวิตด้วยการทำมะม่วงน้ำปลาหวานกับถั่วต้มชุดละ 10 บาท เดินเร่ขายตามร้านอาหารต่างๆในเวลากลางคืน โดยไปขายตามจังหวัดใกล้เคียง กลัวว่าจะถูกอุ้มหายตัวไป หากตายไปคดีก็จบลง บางวันได้กำไร 100 หรือ 200 บาทต้องต่อสู้หารายได้เลี้ยงตัวเองและลูกวัย 8 ขวบ และแม่ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง" สาวแขนขาดกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์