แม่ค้าส้มตำเปิดใจน้อง ม.4 กินที่ร้านจริง​ ไม่เชื่อเป็นสาเหตุให้ถึงตาย


แม่ค้าส้มตำเปิดใจน้อง ม.4 กินที่ร้านจริง​ ไม่เชื่อเป็นสาเหตุให้ถึงตาย

แม่ค้าส้มตำเปิดใจแม่นักเรียน ม.4 ซื้อส้มตำจากที่ร้านไปกินจริง แต่ไม่เชื่อจะเป็นสาเหตุทำให้น้องถึงขั้นเสียชีวิต เพราะตนเองชิมทุกครกและชาวบ้านที่ซื้อไปกินเป็นประจำก็ไม่มีอาการผิดปกติ แต่ยอมรับเสียใจไม่อยากให้เกิด ขณะสาธารณสุขเตรียมเก็บตัวอย่างส่งตรวจหาสาเหตุแท้จริง

(30 ส.ค.62) จากกรณีที่ น.ส.ฝน อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนมัธยมชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ รับประทานส้มตำปูปลาร้า จากร้านค้าในหมู่บ้าน แล้วเกิดอาการท้องร่วงรุนแรงจนช็อกเสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทางสาธารณสุขจังหวัดก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่สอบสวนโรคเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง พร้อมเตรียมเก็บตัวอย่างปลาร้าร้านส้มตำที่ถูกระบุไปส่งตรวจ ว่ามีสารปนเปื้อนชนิดใดหรือไม่ อย่างไรก็ตาม​ ครอบครัวไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต


ขณะที่นางสำรวย ทองนรินทร์ อายุ 50 ปี แม่ค้าขายส้มตำ ออกมาเปิดใจว่า 

ตนเองเปิดขายส้มตำมาเกือบ 1 ปีแล้ว ที่ผ่านมาก็จะซื้อปลาร้าจากร้านค้าขาประจำในตลาดเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ มาเป็นวัตถุดิบในการตำส้มตำขาย ซึ่งก็จะใช้ปลาร้าดิบที่ซื้อมาตำให้กับลูกค้าไม่ได้มีการปรุงแต่งหรือต้มให้สุก ซื้อมาแบบไหนก็ใส่แบบนั้น เพราะส่วนใหญ่ก็จะชอบกินปลาร้าดิบมากกว่า เพราะมีกลิ่นหอมและรสชาตินัวอร่อยกว่าปลาร้าที่นำไปต้มสุก

ที่ผ่านมา ป้าขจร แม่ของน้องฝน ที่เสียชีวิตก็จะมาซื้อส้มตำที่ร้านตนเองไปกินเป็นประจำ ทุกครั้งก็จะสั่งตำธรรมดาไม่ใส่ปลาร้าเพราะป้าขจร บอกว่ากินปลาร้าไม่ได้จะมีอาการคัน แต่วันที่ 24 ส.ค. ป้าขจร ได้มาสั่งซื้อตำปูปลาร้าที่ร้าน บอกว่าจะไปกินกับลูกสาวเพราะลูกสาวอยากกินตำปูปลาร้า ซึ่งช่วงนั้นตนเองไม่ว่างจึงให้หลานสาวเป็นคนตำให้ แต่ที่ร้านไม่มีปู หลานจึงใส่แต่น้ำปลาร้าให้ จากนั้นก็มาทราบข่าวว่าน้อง มีอาการท้องร่วงและเสียชีวิตในวันต่อมา ก็ตกใจและรู้สึกเสียใจที่น้องมีอาการท้องร่วงเสียชีวิตหลังจากกินส้มตำจากร้านของตัวเอง แม้จะยังไม่มีการตรวจยืนยันว่าสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากอะไร แต่ส่วนตัวไม่เชื่อว่าส้มตำปลาร้าจะเป็นสาเหตุทำให้น้อง ท้องร่วงเสียชีวิตได้ เพราะตนเองก็ชิมทุกครก และชาวบ้านในหมู่บ้านที่เป็นขาประจำ และลูกค้าที่ผ่านไปผ่านมาแวะซื้อ ก็ซื้อกินแต่ก็ไม่เคยมีอาการผิดปกติอะไร

แม่ค้าส้มตำเปิดใจน้อง ม.4 กินที่ร้านจริง​ ไม่เชื่อเป็นสาเหตุให้ถึงตาย


ขณะที่ น.ส.มุกธิตา จันทร์ประโคน อายุ 26 ปี หลานแม่ค้าร้านส้มตำ ซึ่งเป็นคนตำให้กับป้าขจรในวันนั้น บอกว่า วันนั้นป้าขจร มาสั่งส้มตำบอกว่าเอาตำปูปลาร้า เพราะลูกสาวอยากกิน แต่ที่ร้านไม่มีปูป้าก็บอกให้ใส่ปลาร้านิดเดียว ตนจึงตำตามที่ป้าสั่ง แต่พอมีข่าวว่าน้องเสียชีวิตเพราะกินส้มตำปูปลาร้าจากที่ร้านซึ่งตนเองเป็นคนตำให้ก็รู้สึกเสียใจ ทั้งที่ก่อนหน้านี้น้องก็กินส้มตำที่ร้านเป็นประจำ ก็ไม่เคยเป็นอะไร และลูกค้าที่มาซื้อส้มตำที่ร้านไปกินก็ไม่มีอาการผิดปกติอะไร จึงเชื่อว่าไม่น่าจะเกิดจากการกินส้มตำที่ทำให้น้องเสียชีวิต 

แม่ค้าส้มตำเปิดใจน้อง ม.4 กินที่ร้านจริง​ ไม่เชื่อเป็นสาเหตุให้ถึงตาย

เครดิตแหล่งข้อมูล : siamrath.co.th

แม่ค้าส้มตำเปิดใจน้อง ม.4 กินที่ร้านจริง​ ไม่เชื่อเป็นสาเหตุให้ถึงตาย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:14 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์