โป๊ะแตก! หนุ่มบุรุษพยาบาล ปลอมวุฒิ ทำงาน 11 ปี จนได้บรรจุ


โป๊ะแตก!  หนุ่มบุรุษพยาบาล ปลอมวุฒิ ทำงาน 11 ปี จนได้บรรจุ

จากกรณีที่ ชาวบ้าน อ.ปากชม จังหวัดเลย ได้ร้องเรียนไปยังสำนักงานสาธารณสุข จังหวัดเลย ว่า นายโกวิท อินทสอน บุรุษพยาบาลโรงพยาบาลปากชม จังหวัดเลย ไม่ได้จบการศึกษาจริงจากพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เนื่องจากพบว่ามีการปลอมวุฒิการศึกษา และใบอนุญาตประกอบวิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์ และมาทำงานที่ โรงพยาบาลปากชม แผนกฉุกเฉิน นาน 11 ปี จนได้รับการบรรจุเป็นราชการ



นายแพทย์ปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย เปิดเผยว่า ได้มีการตรวจสอบข้อมูลประจำปี เมื่อเดือนมิถุนายน ของทุกปี จะตรวจสอบเจ้าหน้าที่พยาบาลทั้งจังหวัด เรื่องใบประกอบวิชาชีพของใครหมดอายุ และมีการต่ออายุหรือยัง และมีการทวงถามไปยังนายโกวิทหลายครั้ง ทำไมไม่ส่งใบประกอบวิชาชีพมาต่ออายุสักที จนกระทั่งนายโกวิท ส่งใบประกอบวิชาชีพมา และสังเกตุว่าใบประกอบวิชาชีพผิดสังเกตุ จึงได้สอบถามไปยัง คณะพยาบาลศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น และสภาการพยาบาล จนได้รับหนังสือเป็นลายลักษณ์อักษรว่า ว่าวุฒิการศึกษาและใบประกอบวิชาชีพเป็นของปลอม

โป๊ะแตก!  หนุ่มบุรุษพยาบาล ปลอมวุฒิ ทำงาน 11 ปี จนได้บรรจุ

 

เมื่อได้รับคำยืนยันจึงสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ และตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เชิญเจ้าตัวมาให้ปากคำเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยนายโกวิท ยืนยันว่าเป็นวุฒิปลอมจริง และจะทำเรื่องอนุมัติถึงว่าราชการจังหวัดเลยให้เซ็นให้ออกจากราชการ ส่วนนายโกวิทก็ต้องโดนรับโทษทางคดีอาญา ฐานใช้เอกสารทางราชการปลอมแปลง ทาง สสจ.เป็นผู้เสียหาย ส่วนทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น และสภาพการพยาบาล จะฟ้องหรือไม่อยู่ที่หน่วยงาน โดยหลังจากนี้จะทำเรีองขอคืนเงินค่าตอบแทนต่างๆ ที่ใช้วุฒิการศึกษาที่จบพยาบาลศาสตร์คืน.

 

 


โป๊ะแตก!  หนุ่มบุรุษพยาบาล ปลอมวุฒิ ทำงาน 11 ปี จนได้บรรจุ


โป๊ะแตก!  หนุ่มบุรุษพยาบาล ปลอมวุฒิ ทำงาน 11 ปี จนได้บรรจุ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี One 31


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:14 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์