ยอดตายจากเหตุเครื่องบินตกในคองโกเพิ่มเป็น 38 คน

(5ตค.) กระทรวงกิจการด้านมนุษยธรรมของสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก แจ้งว่า

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินโดยสารแบบอันโตนอฟ 26 ของสายการบินแอฟริกา วัน ตกใส่บ้านเรือนในกรุงกินชาซ่าเมื่อวันพฤหัสบดีเพิ่มขึ้นเป็น 38 คนและมีผู้บาดเจ็บ 30 คน โดยระบุว่ามีผู้เสียชีวิตบนเครื่องบิน 23 คนซึ่งได้แก่ผู้โดยสาร 20 คนและลูกเรือ 3 คน ส่วนบนพื้นดิน มีประชาชนเสียชีวิต 15 คนและบาดเจ็บ 30 คน
 

นอกจากนี้ทางการรัสเซีย ยืนยันว่า

 มีชาวรัสเซียเสียชีวิตในอุบัติเหตุครั้งนี้ 3 คน ได้แก่ นักบินนักบินผู้ช่วย และวิศวกรการบิน พร้อมกับระบุว่า ใบพัดตัวหนึ่งของเครื่องบินเกิดหลุดออกระหว่างทะยานขึ้นจากสนามบิน และปีกข้างหนึ่งฉีกขาดขณะชนต้นไม้

ผู้เห็นเหตุการณ์หลายคน เล่าว่า

ดูเหมือนใบพัดของเครื่องบินจะหายไปก่อนประสบเหตุตกเครื่องบินชนต้นไม้และหลังคาบ้าน 3 หลัง ก่อนร่วงลงโดยหงายท้องขึ้น และเกิดระเบิดรุนแรง ทำให้ต้นปาล์มลุกไหม้และบ้านเรือน 3 หลังถูกไฟเผาวอดวาย
เครื่องบินลำนี้ประสบเหตุตกไม่นานหลังออกจากสนามบินเมื่อเวลา 4 โมงครึ่งของวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น โดยจุดที่ตกเป็นย่านคิมเบสเก ซึ่งมีประชาชนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น และอยู่ห่างจากสนามบิน 5 กิโลเมตร


ก่อนออกบิน เครื่องบินได้แจ้งกับทางสนามบินว่า

 บนเครื่องมีผู้โดยสารและลูกเรือรวม 19 คนแต่เจ้าหน้าที่บอกว่า ตามธรรมเนียมของที่นี่มักมีการแจ้งผู้โดยสารบนเครื่องให้น้อยเอาไว้ก่อน เพื่อเป็นการเลี่ยงภาษี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์