61ปี สะพานนวลฉวี สภาพชำรุด ทล.ลุยซ่อมด่วน


61ปี สะพานนวลฉวี  สภาพชำรุด ทล.ลุยซ่อมด่วน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 24 ส.ค.62 ที่ห้องประชุมชั้น 4 รร.นวมินทราชินูทิศ หอวัง นนทบุรี ถนนศรีสมาน ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายมนตรี เดชาสกุลสม ผอ.สำนักงานทางหลวงที่ 13 (กรุงเทพ) นายสุวิพุธ ตันตะโยธิน ผอ.แขวงทางหลวงนนทบุรี การไฟฟ้านครหลวง กาประปานครหลวง เทศบาลนครปากเกร็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ร่วมประชุมประชาสัมพันธ์โครงการ และรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะ โดยเชิญผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ผู้ประกอบการขนส่งทางรถบรรทุก ทางเรือ และประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เข้าร่วมฟังกรณีที่กรมทางหลวงดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมสะพานนนทบุรี (สะพานนวลฉวี) เนื่องจากเกิดความชำรุดเสียหาย

โครงการซ่อมสะพานข้ามแม่น้ำเจ่าพระยา (สะพานนวลฉวี) จ.นนทบุรี ควบคุมงานก่อสร้างโดยสำนักก่อสร้างสะพาน กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม เป็นสะพานบนทางหลวงหมายเลข 307 เชื่อมระหว่าง จ.นนทบุรี และ จ.ปทุมธานี เปิดให้บริการในปี พ.ศ.2501 เปิดใช้งานมากว่า 60 ปี พบความเสียหายจากการเสื่อมสภาพตามกาลเวลาและการใช้งาน เนื่องจากสะพานมีลักษณะเป็นคอขวด และมีการขยายถนนหมายเลข 307 และการจราจรที่หนาแน่นและเพิ่มขึ้น จึงจำเป็นต้องทำการซ่อมแซม เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจลุกลามขยายตัวจนเกิดอันตรายต่อชีวิต และทรัพย์สินของผู้ใช้ทาง

สำหรับการซ่อมแซมประกอบด้วยงานรื้อปูพื้นผิวจราจร, งานเปลี่ยน Expansion Joint, งานซ่อมรอยร้าวโครงสร้างสะพานช่วง Approach Span, งานหล่อแท่นคอนกรีตรองแผ่นยางรองคานและติดตั้ง, งานขัดลอกสีและทาสี งานอำนวยความปลอดภัยระหว่างก่อสร้าง และงานลดผลกระทบระหว่างก่อสร้าง ระยะเวลาดำเนินการทั้งสิ้น 18 เดือน (พ.ค.62-ต.ค.63)



61ปี สะพานนวลฉวี  สภาพชำรุด ทล.ลุยซ่อมด่วน

นายมนตรี เดชาสกุลสม ผอ.สำนักงานทางหลวงที่ 13 (กรุงเทพ) กล่าวว่า วันนี้มาพบประชาชนในเรื่องโครงการซ่อมสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาหรือสะพานนวลฉวี โครงการนี้เริ่มสัญญามาแล้ว 3 เดือน และจะสิ้นสุดสัญญาเดือนตุลาคมปี63 สาเหตุที่ต้องซ่อมสะพานนี้เนื่องจากสะพานมีความชำรุดทรุดโทรมมาก ในการซ่อมจำเป็นจะต้องมีการเปลี่ยนชิ้นส่วนของสะพาน มีการเปลี่ยนแปลงชิ้นส่วนฐานต่างๆ ซึ่งตรงนี้เราจะให้มีการเบี่ยงช่องจราจร ไม่ได้ทำการปิดสะพานแต่อย่างใด และจะจำกัดน้ำหนักบรรทุกรถไม่ให้เกิน 15 ตัน หรืออาจจะขอความร่วมมือไม่ให้รถสิบล้อขึ้นวิ่ง

ซึ่งในการก่อสร้างทางหลวง จะมีมาตรการที่จะลดผลกระทบในการก่อสร้างต่อประชาชน โดยการที่จะมีการอำนวยความสะดวกติดตั้งป้ายจราจรติดตั้งไฟสัญญาณต่างๆ และจะมีป้ายแนะนำความปลอดภัยไฟฟ้าแสงสว่างครบถ้วน ทางกรมทางหลวงได้พูดคุยกับผู้ประกอบการและประชาชน ทุกคนก็เข้าใจดี และอยากฝากถึงประชาชนว่า ทางกรมทางหลวงจำเป็นต้องซ่อมโดยทันทีเพราะว่าความแข็งแรงของสะพานลดน้อยลงมาก คาดว่าจะใช้เวลาซ่อมแซมไม่เกิน 1 ปี หลังจากนั้นก็จะได้มีสะพานที่แข็งแรงสวยงามใช้งานได้ยาวนานตลอดไป.



61ปี สะพานนวลฉวี  สภาพชำรุด ทล.ลุยซ่อมด่วน


61ปี สะพานนวลฉวี  สภาพชำรุด ทล.ลุยซ่อมด่วน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี One 31


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์