สุวรรณภูมิชื่อกระหึ่ม สนามบินดีที่4ของโลก

วานนี้ (4 ต.ค.) นายต่อตระกูล ยมนาค คณะกรรมการบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน ) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า


จากข้อมูลการจัดอันดับล่าสุดของ "สมาร์ท ทราเวล ดอท คอม" ที่มีการสำรวจความเห็นของผู้เดินทางทั่วโลก พบว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิของไทย ได้รับการจัดอันดับ เป็นท่าอากาศยานยอดเยี่ยม (
The Best of Airport) ลำดับที่ 4 รองจากอันดับ 1 ท่าอากาศยานของฮ่องกง อันดับ 2 ท่าอากาศยานชางฮี ของสิงคโปร์ และอันดับ 3 คือ เคแอล ของมาเลเซีย โดยการจัดอันดับดังกล่าว สุวรรณภูมิได้รับการโหวตเหนือท่าอากาศยานอินชอน ของเกาหลีใต้ด้วย


ด้านนายเจิมศักดิ์ ปิ่นทอง กรรมการและโฆษก คณะกรรมการ ทอท.กล่าวว่า

ในที่ประชุมในวันเดียวกันนี้ นายยอดเยี่ยม เทพธรานนท์ คณะกรรมการ ทอท.ที่ได้รับมอบหมายรับผิดชอบปัญหาโครงสร้าง และการบริการในอาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ทำเอกสารสรุป "ปัญหาของผู้โดยสาร พนักงาน และประชาชน" โดยได้สรุปถึงปัญหาที่ยังเหลืออยู่ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สิ่งที่ต้องดำเนินการแก้ไขต่อไป และระยะเวลาดำเนินการ และผู้รับผิดชอบ โดยเอกสารดังกล่าว มีความหนา
104 หน้า มีเนื้อหากล่าวถึงปัญหามีตั้งแต่แบบก่อสร้างไม่สมบูรณ์ จนถึงปัญหาบริการต่างๆ  

ขณะเดียวกัน นายยอดเยี่ยม ได้สรุปข้อดีของสุวรรณภูมิ มีความหนา
1 หน้ากระดาษ มีประเด็นสำคัญ 6 ข้อ เช่น

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีรันเวย์ที่ยาว สะดวกต่อการขึ้นลงของเครื่องบิน ข้างรันเวย์ไม่มีสิ่งกีดขวาง ที่นำไปสู่อุบัติเหตุ เป็นสนามบินที่มีเนื้อที่กว้าง แยกพื้นที่ในการจัดโซนให้บริการง่าย เป็นสนามบินที่สามารถลากกระเป๋าสัมภาระจนถึงจุดขึ้นเครื่องได้ เป็นสนามบินที่มีที่ดินมาก ไม่ต้องห่วงเรื่องขยายพื้นที่ และเป็นสนามบินที่มีห้องประกอบพิธีละหมาด ของศาสนาอิสลามที่กว้างขวางสะดวก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์