สัตวแพทย์ ตรวจพบ น้องยามีล ท้องอืด ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด


สัตวแพทย์ ตรวจพบ น้องยามีล ท้องอืด ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

วันที่ 21 ส.ค.- เพจเฟซบุ๊ก กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้โพสต์ข้อความอัพเดตอาการ ยามีล พะยูนน้อยเพศผู้ ที่เกยตื้น และถูกนำมารักษาตัว โดยระบุว่า 
"ตรวจพบน้องยามีลท้องอืด ทีมสัตวแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด"

วันที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๖๒ กรม ทช. โดยทีมสัตวแพทย์ของศูนย์วิจัย ทช. ทะเลอันดามัน รายงานสุขภาพของน้องยามีล ตรวจพบอาการเกร็งท้องมาตั้งแต่ช่วง ๒๐.๐๐ น. ของวันที่ ๑๙ สิงหาคม ๒๕๖๒ ทีมแพทย์เฝ้าสังเกตุอาการ โดยอาการดังกล่าวยังเป็นต่อเนื่อง ทีมแพทย์ให้ยาลดอาการอักเสบร่วมกับยากระตุ้นทางเดินอาหาร พร้อมสอดท่อระบายแก๊ส ทำให้ยามีลมีอาการดีขึ้นบ้าง แต่ยามีลยังมีอาการเกร็งท้อง ต่อมาได้ x-ray พบลำไส้เล็กมีการสะสมของแก๊สเป็นจำนวนมาก กระเพาะอาหารมีอาหารอยู่แต่ไม่มีการเคลื่อนตัว แต่ไม่พบวัตถุแปลกปลอม

 




อาการล่าสุด เช้านี้ เวลา ๐๗.๐๐ น. น้องยามีล ยังมีอาการปวดเกร็งบริเวณท้อง จะทำการ x-ray อีกครั้งในช่วงเช้า พร้อมให้ยาลดอาการปวด ทีมสัตวแพทย์ วินิจฉัยว่าอาจเกิดการบิดหมุนของลำไส้ ทำให้เกิดการอุดตันของระบบทางเดินอาหาร ที่เกิดจากภาวะท้องผูกก่อนหน้านี้ หรือลักษณะการว่ายน้ำที่มีการบิดตัวอย่างรวดเร็ว

แนวทางการรักษา ทีมสัตวแพทย์จะพยายามระบายแก๊สออก ร่วมกับการให้ยาปฏิชีวนะ และกระตุ้นการทำงานของทางเดินอาหาร ทั้งนี้ น้องยามีล ยังอยู่ในช่วงการรักษา ทางทีมสัตวแพทย์ พิจารณาแล้วอาจเกิดภาพที่ไม่เหมาะสม จึงขอปิดการแพร่ภาพจากกล้อง CCTV ชั่วคราวก่อนในช่วงนี้ และจะอัพเดทอาการให้ทราบอย่างต่อเนื่องต่อไป

สัตวแพทย์ ตรวจพบ น้องยามีล ท้องอืด ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด


สัตวแพทย์ ตรวจพบ น้องยามีล ท้องอืด ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง

เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์