ปตท.ยัน! รับผิดชอบmทุกอย่าง หลังเด็กปั๊มเติมน้ำมันผิด ก่อนเรียกช่างมาดูดออก พลาดเกิดไฟลุกไหม้รถกลางปั๊ม


ปตท.ยัน! รับผิดชอบmทุกอย่าง หลังเด็กปั๊มเติมน้ำมันผิด ก่อนเรียกช่างมาดูดออก พลาดเกิดไฟลุกไหม้รถกลางปั๊ม

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ศรินทิพย์ โรจนดิษโสภณ มีการโพสต์คลิประทึกเหตุการณ์ไฟไหม้บริเวณพื้นข้างรถเก๋งในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง โดยมีพนักงานที่ปั๊มช่วยกันดับไฟจ้าละหวั่น ซึ่งคนดูคลิปต่างก็กลัวว่าไฟจะลามจนเกิดเหตุระเบิด เนื่องจากจุดเกิดเหตุใกล้หัวจ่าย

โดยผู้โพสต์เล่าว่า เริ่มจากการเติมน้ำมันผิด คนขับบอกให้เติมดีเซล แต่พนักงานเติม E20 ให้ซึ่งหากสตาร์ทเครื่องจะทำให้เครื่องยนต์เสียหาย จึงต้องทำการถ่ายน้ำมันออกมา ในขณะที่เกิดประกายไฟเจ้าของรถไม่ทันเห็น แต่พนักงานบอกว่าเกิดไฟช็อตที่สายพ่วง ทำให้สะเก็ดไฟติดผ้าและตกไปยังพื้นที่มีน้ำมันอยู่จนไฟไหม้ลุกลามตามคลิป ขณะที่ตัวรถนั้นไม่เสียหายมากนัก

ต่อมาทาง ปตท.ได้ออกหนังสือชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวโดยระบุว่า.... ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์เติมน้ำมันผิดประเภทและทำให้เกิดไฟลุกในช่วงเปลี่ยนถ่ายน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น สาขาสวัสดิการกรมการสื่อสารทหาร เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2562 เวลา 19.30 น.

ทันทีที่ทราบเหตุการณ์ บริษัทฯ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วนทันที สรุปรายละเอียดเบื้องต้น คือ

-พนักงานทราบว่าเติมน้ำมันผิด จึงแจ้งให้ลูกค้าทราบในทันทีพร้อมกับแจ้งไม่ให้ลูกค้าสตาร์ทรถ และรีบเรียกช่างผู้ชำนาญเข้ามาเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน ณ สถานีบริการน้ำมันฯ

-ระหว่างการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันในพื้นที่ของสถานีบริการน้ำมันฯ ได้เกิดไฟลุกบริเวณใต้รถยนต์ ซึ่งสถานีบริการน้ำมันฯ สามารถดับไฟได้ โดยไม่มีผู้รับบาดเจ็บ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้

-ในฐานะผู้รับผิดชอบสถานีบริการน้ำมันฯ จะนำรถยนต์ของลูกค้าเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดที่ศูนย์บริการรถยนต์ฮอนด้า โดยรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่เกิดจากความบกพร่องในการปฏิบัติงานของสถานีบริการน้ำมันฯ

-บริษัท จะเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียด เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก

-บริษัทฯ จะกำชับทุกสถานีบริการน้ำมันฯ ดำเนินการตามกระบวนการจำหน่ายน้ำมันตามคู่มือมาตรฐานโดยเคร่งครัด เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก และต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้เป็นอย่างสูง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี เรื่องเล่าเช้านี้


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์