สลดไฟดูดช้างน้อย5ปีตายคาวัด

ชาวบ้านหมู่บ้านวังช้าง ได้ร่วมกันทำพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ให้ช้างพลายจัมโบ้อายุ 5 ปี


เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ชาวบ้านหมู่บ้านวังช้าง หมู่ 9 ต.เมืองชุม อ.เวียงชัย จ.เชียงราย ได้ร่วมกันทำพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ให้ช้างพลายจัมโบ้อายุ 5 ปี ที่ล้มลงขณะกำลังจะทำการแสดงให้ชาวบ้านได้ชมภายในวัด ท่ามกลางชาวบ้านกว่า 100 คน สาเหตุเพราะถูกกระแสไฟฟ้า 220 โวลท์ชอร์ต โดยชาวบ้านได้นำร่างของพลายจับโบ้ไปวางไว้ที่สถานที่จัดพิธีติดกำแพงวัดวัดก่อนฝังตามประเพณี ส่วนสาเหตุที่ไฟฟ้าช็อตช้างเกิดขึ้นหลังจากได้มีคณะการแสดงช้างแสนรู้จัมโบ้อินเตอร์เดินทางมาจาก จ.ชัยภูมิ เพื่อทำการแสดงให้ชาวบ้านได้ชม เมื่อคืนวันที่ 1 ต.ค. แต่ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นเสียก่อน

นายทองล้วน ทองวิเศษ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 639 หมู่ 10 ต.บ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ หัวหน้าคณะการแสดงช้างแสนรู้จัมโบ้อินเตอร์ ซึ่งเป็นเจ้าของช้าง กล่าวว่า


ก่อนเกิดเหตุช่วงกลางคืนวันที่ 1 ต.ค. ได้นำช้างจัมโบ้ลงจากรถบรรทุกหกล้อลงมายืนข้างรถ โดยล่ามโซ่เอาไว้ ปรากฏว่าช่วงนั้นคนงานที่ทำหน้าที่ติดตั้งกระแสไฟฟ้าภายในงานได้ดึงสายไฟเปลือยไม่มีฉนวนหุ้มไปพาดกับโซ่พลายจัมโบ้โดยไม่รู้ เมื่อคนงานยกสะพานไฟจึงทำให้กระแสไฟฟ้าแล่นเข้าโซ่ชอร์ตพลายจัมโบ้จนตายดังกล่าว ตนรู้สึกเสียใจมาก เพราะไปแสดงที่ไหนพลายจัมโบ้จะเป็นพระเอกในงานตลอด สร้างความสุขแก่ผู้ชมโดยเฉพาะเด็กๆจะชื่นชอบกันมาก แม้อายุเพียง 5 ปี แต่ก็เก่งกาจสามารถเตะฟุตบอลได้ เต้นรำได้สวยงาม น่าเสียดายที่ต้องมาตายตั้งแต่อายุยังน้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังเกิดเหตุ ชาวบ้านขอให้คณะนำร่างพลายจัมโบ้ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

โดยไม่ต้องนำกลับหรือนำซากไปจำหน่าย โดยให้ฝังเอาไว้ที่วัดวังช้าง เนื่องจากมีความเชื่อว่าพื้นที่ดังกล่าวมีอาถรรพ์ เพราะมีเรื่องเล่ามาตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตายายว่าบริเวณวัดเคยเป็นที่อยู่อาศัยของช้างป่า ต่อมาเคยเป็นสุสานช้างโดยชาวบ้านเคยพบกระดูกช้างเป็นจำนวนมาก เมื่อเกิดเหตุร้ายกับช้างจึงควรฝังเอาไว้ในสุสานช้าง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์