จักกพันธุ์ รองผู้ว่าฯ กทม.ลาออก ลือ! โดนบีบปมเตาเผาขยะหมื่นล้าน


จักกพันธุ์ รองผู้ว่าฯ กทม.ลาออก ลือ! โดนบีบปมเตาเผาขยะหมื่นล้าน

รายงานข่าวจากศาลาว่าการกทม. แจ้งว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ค. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯกทม.ได้ลาออก โดยให้หน้าห้องไปยื่นหนังสือต่อผู้ว่าฯกทม. ทำให้นายจักกพันธุ์ได้ยุติการทำงานตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยไม่ได้เข้าร่วมประชุมคณะผู้บริหาร ซึ่งผิดจากปกติทุกครั้งที่ผ่านมา

รวมทั้ง มีการประชุมคณะกรรมการวิสามัญเพื่อพิจารณางบประมาณของสภากรุงเทพมหานคร ที่นายจักกพันธุ์ เป็นคณะกรรมการด้วยซึ่งที่ผ่านมาได้เข้าร่วมประชุมทุกครั้งแต่วานนี้ก็ไม่ได้เข้าประชุม โดยตลอดทั้งวัน เจ้าตัวได้ปิดโทรศัพท์ไม่สามารถติดต่อได้ เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความตกใจให้กับบรรดาข้าราชการและผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมากเพราะไม่มีวี่แววมาก่อนเนื่องจากนายจักกพันธุ์ เป็นคนที่ตั้งใจและทุ่มเทกับงานมาก โดยในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาก็มีภารกิจออกตรวจงานเร่งรัดการก่อสร้างตามปกติ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์การตัดสินใจในครั้งนี้ของนายจักกพันธุ์

แหล่งข่าวกล่าวว่า เมื่อช่วงวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมานายจักกพันธุ์ ได้เก็บข้าวของออกจากห้องทำงานไปแล้ว และยังมีข่าวอีกว่าได้มีการทำเรื่องยื่นบัญชีทรัพย์สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตามกฎหมายที่ระบุให้ข้าราชการระดับสูงยื่นบัญชีทรัพย์สินก่อนและหลังลาออก

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า สาเหตุของการลาออกครั้งนี้ น่าจะมาจากเรื่องเซ็นอนุมัติผลการประกวดราคาดำเนินโครงการเตาเผาขยะที่หนองแขมและอ่อนนุช ขนาด 1,000 ตัน/วัน รวม 2 โรง มูลค่ากว่า 13,000 ล้านบาท ที่คณะกรรมการพิจารณาผลผู้ชนะการประมูลเพื่อเสนอให้ผู้ว่าฯกทม. โดยผ่านรองผู้ว่าฯจักกพันธุ์ พิจารณาตามขั้นตอน แต่ทั้งนี้โครงการดังกล่าวมีการร้องเรียนจากเอกชนที่เกี่ยวข้องถึงข้อสังเกตในการกำหนดทีโออาร์ในหลายประเด็นที่ส่อว่าเอื้อให้เอกชนบางราย เป็นที่จับตาของหน่วยงานตรวจสอบทั้งป.ป.ช.และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ที่กำลังมีการขอข้อมูลไปตรวจสอบอยู่ อาจจะเป็นสาเหตุให้นายจักกพันธุ์ไม่อยากจะให้มีปัญหาโดนฟ้องร้องตามมา

 

 

 

 

 

 

 



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์