หลวงไก่น็อคหมอตรวจพบถุงน้ำในสมองด้านขวา

"หลวงไก่" ปวดหัวจนน็อค หลังตระเวนทัวร์ให้สัมภาษณ์ดีเจในภาคใต้

ทีมงานหามเข้าโรงพยาบาล แพทย์ตรวจพบจุดสีดำในสมองส่งเอกซเรย์ด่วน เจอถุงน้ำขนาดครึ่งเซนติเมตรที่สมองด้านขวา ด้านนักร้องดังเผยปวดหัวมากว่า 1 ปีแล้ว เผยที่ผ่านมาไม่ได้ไปพบแพทย์ เพราะกลัว

เหตุการณ์ล้มป่วยอย่างกะทันหันของ นายสมพงษ์ จิตรเที่ยง หรือ "หลวงไก่"


นักร้องชื่อลูกทุ่งเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง สังกัดค่ายอาร์สยาม บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นลมล้มฟุบระหว่างกลับจากการให้สัมภาษณ์ดีเจวิทยุในจังหวัดภาคใต้ เมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา ล่าสุด นักร้องชื่อดังถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ เพื่อตรวจเช็คอาการอย่างละเอียด

เมื่อเวลา 16.40 น. วันที่ 2 ตุลาคม

นายสมพงษ์ หรือ "หลวงไก่" ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะพักรักษาตัวอยู่ภายในห้อง 714 โรงพยาบาลดังกล่าว ว่า หลังกลับจากตระเวนให้สัมภาษณ์ตามสถานีวิทยุต่างๆ เมื่อมาถึงกรุงเทพฯ ก็มีอาการปวดศีรษะเหมือนมีคนเอาเข็มมาจิ้ม แต่ไม่ได้คิดอะไร คิดว่าร่างกายอ่อนเพลียเท่านั้น จึงกินยาแก้ปวดตามปกติ จากนั้นได้แวะกินก๋วยเตี๋ยวกับเพื่อน แต่อาการกลับไม่ดีขึ้น อีกทั้งยังปวดรุนแรงมากขึ้น ทั้งนี้ ระหว่างเดินกลับไปขึ้นรถตู้ก็รู้สึกมึนหัวมากกว่าเดิม ทีมงานที่มาด้วยจึงขับรถพามาส่งโรงพยาบาล
 

เมื่อมาถึงโรงพยาบาลผมรู้แค่ว่ามาอยู่ที่โรงพยาบาล แล้วเห็นหมอกำลังฉีดยาให้ จากนั้นก็ไม่รู้สึกตัวอีกเลย

จนมารู้สึกตัวอีกครั้งเมื่อวานนี้ (1 ต.ค.) ผมสอบถามคุณหมอ บอกว่าผมมีอาการอ่อนเพลียมาก หลอดเสียงอักเสบ และได้เอกซเรย์สมองเบื้องต้นพบว่า มีจุดดำๆ ที่บริเวณสมอง ซึ่งหมอยังไม่รู้ว่าเป็นจุดอะไร เพราะจะต้องเอกซเรย์อย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น ซึ่งเป็นศูนย์เอกซเรย์สมองใหญ่" เจ้าของบทเพลง "ขวัญใจพี่หลวง" กล่าว
 

หลวงไก่ กล่าวต่อว่า

ขณะนี้ยังมีอาการมึนหัวบ้างเล็กน้อย แต่อาการอื่นๆ ไม่มีอะไร เบื้องต้นแพทย์คาดว่าน่าจะมาจากการโหมงานหนักเกินไป และทำให้เกินผลข้างเคียงขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ไม่อยากกังวลอะไร เพราะต้องรอผลตรวจชัดเจนเสียก่อน
 
ที่ผ่านมา ปกติผมทำงานเต็มที่อยู่แล้ว

แต่ช่วงนี้ต้องเดินสายเยี่ยมนักจัดรายการวิทยุในพื้นที่ภาคใต้ เฉลี่ยวันละกว่า 10 สถานี และยังมีงานคอนเสิร์ตอีกหลายแห่ง ซึ่งผมจะเป็นนักร้องที่ร้องและเล่นสดทุกครั้ง ครั้งหนึ่งก็หลายชั่วโมง จึงทำให้ผมกังวลและเครียดกับงาน อาการปวดหัวแบบนี้ผมเป็นมาประมาณ 1 ปีแล้ว มีผู้ใหญ่หลายคนแนะนำให้ผมไปตรวจร่างกายและเช็คสมอง แต่ผมยังไม่ได้ไปเพราะกลัว แต่ครั้งนี้รู้สึกว่าจะเป็นมากขึ้น ยังไม่ทันจะได้มาตรวจก็มาน็อคจนทีมงานต้องพามาส่งเองเสียก่อน" หลวงไก่ กล่าว
 

 หลวงไก่ ยังกล่าวถึงงานทัวร์คอนเสิรต์ที่รับไว้ก่อนหน้านี้ว่า

หลังเข้าโรงพยาบาลก็แจ้งให้เจ้าภาพทราบแล้ว ขณะเดียวกัน ทางบริษัทเป็นผู้ประสานอีกทางหนึ่งด้วย ดังนั้น คงต้องรอผลการเอกซเรย์อีกครั้ง หากไม่มีอะไรก็จะรีบออกจากโรงพยาบาล เพราะไม่อยากทิ้งงานไปนานๆ แต่ก็ห่วงตัวเองเหมือนกัน เนื่องจากระยะหลังมีศิลปินหลายคนทำงานหนักจนวูบไปเฉยๆ ทำให้ต้องระมัดระวังตัวเหมือนกัน
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

จากการเอกซเรย์สมองที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ประชาชื่น ในเวลา 17.30 น.วันเดียวกัน ผลการตรวจพบว่า สมองด้านขวาของนักร้องชื่อดังมีถุงน้ำขนาดครึ่งเซนติเมตร ซึ่งอาการดังกล่าวต้องให้แพทย์เจ้าของไข้ที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ นำฟิล์มไปดู พร้อมวินัจฉัยว่าเกิดจากอะไร รวมทั้งกำหนดการรักษาอีกครั้งว่าอาการที่เกิดขึ้นจะต้องรักษาแบบไหนในวันที่ 3 ตุลาคม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์