ราชสกุล เทพหัสดินฯ มอบ 5 แสนช่วยเหลือ ไม่เกี่ยวข้องครอบครัวแพรวา


ราชสกุล เทพหัสดินฯ มอบ 5 แสนช่วยเหลือ ไม่เกี่ยวข้องครอบครัวแพรวา

จากกรณีอุบัติเหตุสุดสะเทือนขวัญเมื่อปี 2553 ที่ นางสาวแพรวา ขับรถยนต์ชนรถตู้โดยสาร บริเวณบนทางด่วนโทลล์เวย์ขาเข้า หน้าสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ โดยครอบครัวผู้เสียหายยังไม่ได้รับการเยียวยาทางจิตใจ และการชดเชย

ล่าสุด ราชสกุล "เทพหัสดิน ณ อยุธยา" โดย นายสุชัย เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการของราชสกุลเทพหัสดินฯ และนายณัฐพล ทองคำ ทนายประจำราชสกุลเทพหัสดินฯ แถลงข่าว กรณีเรื่อง "คดีแพรวา อุบัติเหตุ 9 ศพ ในการเยียวยาผู้เสียหาย กับข้อพาดพิงต่อ ราชสกุลเทพหัสดินฯ



นายณัฐพล เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวถือเป็นเรื่องของครอบครัว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับราชสกุลอีกราว 200 ครอบครัว ซึ่งทางผู้ใหญ่ในราชสกุล รู้สึกเห็นใจต่อครอบครัวของผู้บาดเจ็บและผู้สูญเสีย ซึ่งขั้นตอนต่อไปของการดำเนินการทางกฎหมายนั้นอาจจะใช้เวลา ราชสกุลจึงมีมติที่จะรวบรวมเงินเป็นกองทุน จำนวน 500,000 บาท ซึ่งถือว่าไม่เกี่ยวข้องกับคำพิพากษาแต่อย่างใด แต่เป็นมติรวมกันของราชสกุล เพื่อใช้ในการเยียวยาในการต่อสู้คดีของผู้เสียหายที่ผ่านมา โดยสามารถรวบรวมผู้เสียหายทั้งหมดและติดต่อเข้ามาเพื่อขอรับกองทุนเยียวยานี้ได้ทันที


นอกจากนี้ตัวแทนราชสกุลเทพหัสดินฯ ขอแสดงความเสียใจอีกครั้งต่อครอบครัวผู้ประสบอุบัติเหตุ ซึ่งที่ผ่านมาทางราชสกุลเทพหัสดินฯ ไม่เคยนิ่งนอนใจเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น และได้ย้ำให้ทางครอบครัวของแพรวา อยู่ภายใต้กระบวนการยุติธรรมมาตลอด จึงอยากให้นางสาวแพรวา ออกมาขอโทษสังคมด้วยความจริงใจ เพื่อให้เกิดความสบายใจขึ้นในสังคม และไม่อยากเห็นความแตกแยกในสังคม ที่ออกมาโต้แย้งกันในสังคมจนทำให้เกิดความขัดแย้ง

อย่างไรก็ตาม กรณีที่ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีต สนช. และอดีตประธานคณะที่ปรึกษา ทบ. ได้ออกมาปกป้องราชสกุลเทพหัสดิน ที่มีการออกมาเปิดเผยว่า ขออย่าพาดพิง เนื่องจากที่ผ่านมามีคำพูดในโลกโซเชียลมีเดียที่รุนแรง และสะเทือนกับอารมณ์ของผู้ใหญ่อยู่ในราชสกุลที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งมาถึงในขณะนี้ราชสกุลจึงขอให้ประชาชนทั่วไปแยกแยะ ว่าราชสกุลในครอบครัวอื่นๆนั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องและไม่เคยก้าวก่ายในคดี และคอยช่วยเหลือให้ครอบครัวของนางสาวแพรวาปฏิบัติตามกระบวนการยุติธรรมทุกอย่าง ซึ่งที่ผ่านมา วอนขอให้สื่อมวลชนที่นำไปโพสต์ว่าจะถูกฟ้องหากวิพากษ์วิจารณ์ น.ส.แพรวา ขอให้ระมัดระวังการพาดพิงหลังจากนี้ แต่ที่ผ่านมาราชสกุลก็ไม่เคยระบุว่า จะฟ้องกับผู้ที่กล่าวถึงราชสกุลแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามในกรณีของการบังคับคดีด้วยการยึดทรัพย์นั้น ได้มีการแนะนำว่าเป็นเรื่องที่ครอบครัวของนางสาวแพรวาต้องพูดกับโจทย์หาทางออกร่วมกัน.

 




ราชสกุล เทพหัสดินฯ มอบ 5 แสนช่วยเหลือ ไม่เกี่ยวข้องครอบครัวแพรวา


ราชสกุล เทพหัสดินฯ มอบ 5 แสนช่วยเหลือ ไม่เกี่ยวข้องครอบครัวแพรวา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี One 31


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์