มาแล้ว รถตู้ฟันค่าโดยสาร โต้แหม่มออสซี่ รีดเงิน 3,000 สาวเชียร์แขกโดนปรับ


มาแล้ว รถตู้ฟันค่าโดยสาร โต้แหม่มออสซี่ รีดเงิน 3,000 สาวเชียร์แขกโดนปรับ


รถตู้ฟันค่าโดยสาร จากกรณี น.ส.เคท เอ็ม ชิปเปอร์ฟิลด์ อายุ 24 ปี นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย พร้อมเพื่อน ได้แจ้งความที่ สภ.กะรน จ.ภูเก็ต ได้เรียกใช้บริการรถตู้ ทะเบียน 30-0481 ภูเก็ต จากสนามบินเพื่อมาส่งโรงแรมพีชฮิลล์ กะตะ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งมีระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตร ปรากฎว่าคนขับรถตู้ได้เรียกเก็บค่าโดยสารเป็นเงิน 3,000 บาท ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 18 ก.ค. ที่ สภ.กะรน จ.ภูเก็ต นายภูริพัฒน์ จันทร์แก้ว คนขับรถตู้คันดังกล่าว พร้อม นางนฤมล จำปาทอง เพื่อนผู้ทำหน้าที่หาแขกให้ เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะเดียวกัน น.ส.เคท เอ็ม ชิปเปอร์ฟิลด์ พร้อมเพื่อน ก็ได้เดินทางมาในเวลาไล่เลี่ยกัน ก่อนจะให้ข้อมูลต่อเจ้าหน้าที่ โดยมี นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รอง ผวจ.ภูเก็ต, พ.ต.อ.ประวิทย์ สุทธิเรืองอรุณ ผกก.สภ.กะรน, พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต และเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัด ร่วมรับฟัง โดยใช้เวลาพูดคุย เกือบ 1 ชั่วโมง


มาแล้ว รถตู้ฟันค่าโดยสาร โต้แหม่มออสซี่ รีดเงิน 3,000 สาวเชียร์แขกโดนปรับ


นายสุพจน์ เปิดเผยว่า จากการสอบถามทราบว่า นักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน เดินทางมาจากประเทศออสเตรเลีย มายังสนามบินนานาชาติภูเก็ต และได้ประสานรถจากโรงแรมไปรับ ซึ่งระหว่างที่รออยู่นั้น นางนฤมล ได้เข้ามาติดต่อโดยประสงค์จะไปส่งที่โรงแรม โดยให้เพื่อนชื่อ นายภูมิพัฒน์ ขับรถตู้มารับ ส่วนที่นักท่องเที่ยวแจ้งว่าคิดค่าโดยสารสูงเกินกว่ากำหนดนั้น กำลังอยู่ระหว่างสอบสวน เนื่องจากทั้งสองฝ่ายให้การไม่ตรงกัน ฝ่ายนักท่องเที่ยวระบุว่าจ่ายไป 3,000 บาท แต่คนขับรถตู้ระบุว่าเก็บเงินแค่ 2,000 บาท

ในส่วนของ นางนฤมล ทางท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ได้สั่งเปรียบเทียบปรับไปแล้ว เป็นเงิน 2,000 บาท เนื่องจากเข้าไปรับบุคคลในพื้นที่ของการท่าฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นการฝ่าฝืน พ.ร.บ.การท่าฯ ข้อ 8 คือการเข้าไปรับ ชักชวนผู้โดยสารโดยไม่ได้รับอนุญาต

นายสุพจน์ กล่าวต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญต่อกรณีดังกล่าว โดยสั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและป้องกันไม่ให้เกิดกรณีเช่นนี้ขึ้นอีก หากตรวจสอบแล้วพบว่าผิดจริงตามที่นักท่องเที่ยวกล่าวหา


มาแล้ว รถตู้ฟันค่าโดยสาร โต้แหม่มออสซี่ รีดเงิน 3,000 สาวเชียร์แขกโดนปรับ


ขณะที่ นายภูริพัฒน์ คนขับรถตู้ ยืนยันว่ารับเงินมาแค่ 2,000 บาท ไม่ใช่ 3,000 บาท ตามที่นักท่องเที่ยวกล่าวอ้าง ซึ่งก่อนจะมีการรับนักท่องเที่ยวมาส่งที่โรงแรมนั้น ได้มีการแจ้งราคาชัดเจนแล้วว่า หากนักท่องเที่ยวต้องการจะให้คิดเงินแบบรายหัว จะคิดหัวละ 200 บาท แต่ต้องรอจนกว่ารถจะเต็มถึงจะออกได้ ซึ่งอาจต้องใช้เวลานาน แต่ถ้าต้องการให้ออกรถเลยต้องคิดแบบเหมาในราคา 2,000 บาท ซึ่งนักท่องเที่ยวก็จอบตกลง

จึงออกเดินทางมาส่งที่โรงแรม และรับเงินมา 2,000 บาท ไม่ใช่ 3,000 บาท ทั้งนี้ยอมรับว่าคิดแพงกว่าราคาปกติเล็กน้อย คือหากคิดตามมาตรฐานราคาเหมารถตู้จากสนามบิน-กะรน อยู่ที่ราค 1,600 บาท เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ตนเกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พ.ต.อ.ประวิทย์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ตำรวจได้เชิญทั้งในส่วนของนักท่องเที่ยวและทางฝ่ายรถตู้ร่วมพูดคุยอีกครั้งหลังจากข้อมูลทั้ง 2 ฝ่ายไม่ตรงกันในเรื่องของราคา โดยใช้เวลาในการพูดคุยนานกว่าครึ่งชั่วโมง จนได้ข้อสรุปว่ามีการตกลงราคาแบบเหมาจ่ายจากสนามบินมาในราคา 2,000 บาท ส่วนกรณีที่นักท่องเที่ยวมาแจ้งความในเบื้องต้นนั้นเป็นเรื่องของการเข้าใจผิดกัน


มาแล้ว รถตู้ฟันค่าโดยสาร โต้แหม่มออสซี่ รีดเงิน 3,000 สาวเชียร์แขกโดนปรับ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์