เตือน นร.ใช้มือถือไม่คิดมีสิทธิหมดอนาคตง่ายๆ

ตามที่ปัจจุบันเทคโนโลยีการสื่อสารมีความก้าวหน้า โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือซึ่งกลายเป็นอุปกรณ์ที่มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลาย

ซึ่งรวมถึงนักเรียนในโรงเรียนมัธยมศึกษาส่วนใหญ่จะมีโทรศัพท์มือถือใช้กันแทบทุกคน และถึงแม้ว่าครูประจำวิชาจะห้ามไม่ให้นักเรียนเปิดโทรศัพท์ใช้ในเวลาที่มีการเรียนการสอน แต่ก็ยังมีนักเรียนบางคนลักลอบใช้ ซึ่งทำให้เกิดผลกระทบต่อการเรียนรู้บทเรียนที่ครูกำลังสอนจนกลายเป็นประเด็นที่กำลังเป็นปัญหาหนักใจของสถานศึกษานั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดในการสอบทั้งการสอบเก็บคะแนนและการสอบปลายภาคเรียนที่ผ่านมาในโรงเรียนประจำจังหวัดทางภาคใต้แห่งหนึ่ง ได้มีการตรวจพบว่านักเรียนได้นำโทรศัพท์มือถือมาใช้ในการทุจริตสอบ โดยการส่งโค้ดรหัสคำตอบให้เพื่อน ๆ แต่ในที่สุดก็ถูกอาจารย์คุมสอบจับได้ ซึ่งทางโรงเรียนก็ได้ลงโทษนักเรียนทั้งผู้ที่ส่งโค้ดรหัสและผู้รับ โดยปรับตกในวิชานั้น และมีการเชิญผู้ปกครองมารับทราบพฤติกรรมของนักเรียนทุกคนด้วย
 
แหล่งข่าวจากกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)  กล่าวถึงปัญหาดังกล่าวว่า

เป็นที่น่าสังเกตว่าเด็กที่กระทำความผิดในลักษณะนี้ส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มเด็กที่ครอบครัวค่อนข้างมีฐานะ และเรียนดี ซึ่งจากการสอบถามเด็กก็ได้รับคำตอบว่าต้องการได้คะแนนสูง ซึ่งจะส่งผลถึงคะแนนเฉลี่ยสะสมรายกลุ่มสาระ หรือ GPA ด้วย
 
“ทางกระทรวงต้องการชี้ให้เห็นถึงผลกระทบที่เกิดจากการใช้เทคโนโลยีแบบไม่คิด และต้องการให้ครูระมัดระวังดูแลพฤติกรรมเด็กในชั้นเรียนให้มากขึ้น เพราะหากปล่อยปละละเลยจะส่งผลเสียต่ออนาคตของเด็กและคุณภาพการศึกษาในภาพรวมได้ด้วย” แหล่งข่าวกล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์