ผลตรวจปกติ ด.ญ.ประหลาด ส่ง ลวดพิสูจน์

เกี่ยวกับความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 1 ต.ค.


นายเจตน์ ธนวัฒน์ ผวจ.นครนายก นพ.สมพงษ์  จรุงจิตตานุสนธิ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครนายก  นพ.พงษ์ศักดิ์ เอกจริยาวัฒน์ ผอ.โรงพยาบาลนครนายก ได้ร่วมกันรับตัว ด.ญ.นารีนาถ เข้าไปตรวจที่แผนกหู, คอ และจมูก ชั้นล่างตึกน้ำใจ โรงพยาบาลนครนายก เพื่อให้ นพ.สัญญา อุ่นสุข แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านโสตศอนาสิก ทำการตรวจสอบและเอกซเรย์คอมพิวเตอร์อย่างละเอียดอาการประหลาดที่เกิดขึ้น โดยมี นางใกล้รุ่ง เผ่าพงศ์ มารดา และนางปราณี เขียวชอุ่ม  ยาย ยืนเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด
 
หลังใช้เวลาตรวจสอบประมาณ 1 ชั่วโมง นายเจตน์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลนครนายกดูแลและช่วยเหลือ ด.ญ. นารีนาถ อย่างเต็มที่ ส่วนสาเหตุที่แท้จริงคงต้องรอผลการพิสูจน์

นพ.พงษ์ศักดิ์ ผอ.โรงพยาบาลนครนายก เปิดเผยว่า


ผลของการตรวจและเอกซเรย์ ไม่พบเศษโลหะหรือเส้นลวดดังกล่าวที่อยู่ภายในช่องรูผีเจาะ รวมทั้งไม่พบความผิดปกติหรือว่าการอักเสบ ของช่องรูดังกล่าวด้วย อย่างไรก็ตาม คณะแพทย์จะพยายามค้นหาความจริงว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ด้าน นพ.สมพงษ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งให้เจ้าหน้าที่คอยดูเด็กอย่างใกล้ชิด รวมทั้งจะนำเส้นลวดส่งให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ตรวจสอบว่าเป็นอะไรกันแน่ ทั้งนี้คงต้องรอผลพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์อีกครั้งหนึ่ง
 
"ไม่ทราบว่าเส้นลวดเกิดขึ้นได้อย่างไร แต่จากที่เจ้าหน้าที่อนามัยเข้าไปตรวจสอบที่บ้านของเด็กเมื่อวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้รับรายงานว่ามีเส้นลวดเพียง 1 อันเท่านั้น ที่ไหลออกมา ไม่ใช่ 5 เส้นตามที่เป็นข่าว เรื่องนี้ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ แต่ก็ต้องพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์กันว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร" นพ.สมพงษ์กล่าว
 
ส่วนนางปราณี กล่าวว่า

รู้สึกพอใจและดีใจมากที่ได้ให้ความสำคัญกับครอบครัวของตน อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันจะไม่ยอมให้ผ่าตัดหลานของตัวเองเด็ดขาดเพราะหากผ่าตัดแล้วเกิดรูดังกล่าวปิดเส้นลวดจะไม่สามารถออกมาได้ หลานสาวของตนจะเป็นอันตรายได้.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์