โวยอีก ภาพ หมา-มนุษย์ ลบหลู่พระ

ชมรมพุทธศาสนาและวัฒนธรรมไทยฯ โวยต่อยังมีอีกภาพชื่อว่า 'หมา-มนุษย์' เป็นภาพสุนัขห่มจีวรหมอบนอนอยู่ มีอีกามาเกาะอยู่บนหลัง ดูแล้วรับไม่ได้ ลบหลู่มาก อ้างให้พระชั้นผู้ใหญ่หลายรูปดูก็ไม่เห็นด้วย รุนแรงกว่าภาพภิกษุสันดานกา

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม

นายเสถียร วิพรมมา ประธานชมรมพุทธศาสนาและวัฒนธรรมไทยพิทักษ์ชาติ ศาสนา กษัตริย์ เปิดเผย กรณีที่มหาวิทยาศิลปากร ยืนยันให้จัดแสดงภาพภิกษุสันดานกา ต่อไปว่า ในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ จะยื่นหนังสื่อต่อนายวิจิตร ศรีสอ้าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เพื่อขอให้ตรวจสอบโดยด่วนในฐานะที่ มศก. อยู่ในสังกัด ศธ. รวมทั้งจะประสานงานไปยังเครือข่ายชาวพุทธในจังหวัดที่จะมีการนำภาพไปจัดแสดงให้ไปชุมนุมประท้วงมหาวิทยาลัยที่จัดแสดงภาพ เช่น มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จ.นครศรีธรรมราช มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จ.มหาสารคาม เป็นต้น


นายเสถียรกล่าวต่อว่า

นอกจากภาพภิกษุสันดานกาแล้ว ยังตรวจสอบพบว่ามีภาพที่วาดโดยนายอนุพงษ์ จันทร อีก 1 ภาพ ใช้ชื่อว่า 'หมา-มนุษย์' เป็นภาพสุนัขห่มจีวรหมอบนอนอยู่ และมีอีกามาเกาะอยู่บนหลัง ตนและชาวพุทธดูแล้วรับไม่ได้ เพราะลบหลู่มาก และเมื่อนำไปให้พระชั้นผู้ใหญ่หลายรูปดู ก็ไม่เห็นด้วย และดูจะรุนแรงมากกว่าภาพภิกษุสันดานกา จึงเรียกร้องให้ มศก.และผู้วาดภาพออกมาแสดงความรับผิดชอบ และควรขอโทษต่อคณะสงฆ์ด้วย รวมทั้ง และจะนำภาพมอบให้กับกรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) พิจารณาด้วย
'สิ่งที่เกิดขึ้น คตส.ไม่หวั่นไหว และคงไม่โต้ตอบใคร เพราะบทบาทของพวกเรา เปรียบเหมือนใบตองแห้ง' นายสักกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์