จับโจรปล้นรถขนเงิน หนีคดี 4 ปีเที่ยวญี่ปุ่น กลับไทยจนมุม


จับโจรปล้นรถขนเงิน หนีคดี 4 ปีเที่ยวญี่ปุ่น กลับไทยจนมุม

เจ้าหน้าที่หน่วยอรินราช 26 ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.7 และ สน.บางขุนนนท์ เข้าจับกุมตัว นายศาสตรา สุขสม หรือ "ตั้ม รูปหล่อ" อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ข้อหาปล้นทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธปืนยิงฯ , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน และทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยจับกุมตัวได้ในบ้าน ซอยจรัญสนิทวงศ์ 35 แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กทม.
การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก วันที่ 19 มิ.ย.58 นายศาสตรา ผู้ต้องหารายนี้ ได้ร่วมกันกับพวกที่ถูกจับกุมไว้ได้ แล้ว 3 คน ก่อเหตุปล้นพนักงานรถขนเงินของ บจก.โพรเกรสกันภัย ซึ่งกำลังขนถ่ายเงินจากธนาคารกสิกรไทย ภายในห้างเทสโก้ โลตัส สาขาถนนพระราม 1 ท้องที่ สน.ปทุมวัน ได้เงินสดไปทั้งสิ้นจำนวน 8.4 ล้านบาท



จับโจรปล้นรถขนเงิน หนีคดี 4 ปีเที่ยวญี่ปุ่น กลับไทยจนมุม

ระหว่างหลบหนีกลุ่มคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงเปิดทางข่มขู่พนักงานรถขนเงินด้วย 2 นัด ต่อมาเจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น.ได้สืบสวนแกะรอยตามล่าจับกุมตัวคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุไว้ได้ 3 คน ประกอบด้วย นายทวีวงศ์ หรือตูน หอมเนียน อายุ 31 ปี นายมารุต หรือเบส แก่นคำหล่อ อายุ 29 ปี และนางอารยา ผลารักษ์ อายุ 31 ปี ยังเหลือ นายศาสตรา ผู้ต้องหารายสุดท้ายที่ยังหลบหนี  การข่าวในขณะนั้นทราบว่า เมื่อได้รับเงินส่วนแบ่งไปแล้ว นายศาสตรา ได้หลบหนีออกนอกราชอาณาจักรไทยไปท่องเที่ยวอยู่ในประเทศญี่ปุ่น



จับโจรปล้นรถขนเงิน หนีคดี 4 ปีเที่ยวญี่ปุ่น กลับไทยจนมุม

ต่อมาเมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.7 และ ฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนนนท์ สืบทราบว่า หลังเดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่น นายศาสตรา ได้แฝงตัวเข้ามากบดานในพื้นที่ภายบ้านหลังดังกล่าวเพียงลำพัง จึงนำกำลังพร้อมหมายค้นศาลจังหวัดตลิ่งชัน เข้าขอตรวจค้นบ้านพัก แต่นายศาสตราไหวตัวทันไม่ยอมมอบตัวกับตำรวจ ทั้งยังมีพฤติการณ์ขังตัวเองอยู่แต่ในบ้านพร้อมกับอาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก



จับโจรปล้นรถขนเงิน หนีคดี 4 ปีเที่ยวญี่ปุ่น กลับไทยจนมุม

จนเหตุการณ์เริ่มตึงเครียด ชุดจับกุมจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษอรินทราช 26 เข้าล้อมบ้านเอาไว้ และประสานมารดาเดินทางเข้ามาช่วยเกลี้ยกล่อมแต่ผู้ต้องหาก็ยังปฏิเสธที่จะมอบตัว จนกระทั่งเวลาผ่านไปหลายชั่วโมงได้ประสานให้อดีตแฟนเข้าเจรจาทำให้นายศาสตรา ยอมวางอาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน 4 นัด ให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว
ผลการสอบสวนนายศาสตราในเบื้องต้น เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันมีหลักฐานสามารถดำเนินคดีกับ นายศาสตรา ได้อย่างแน่นอน เนื่องจากผู้ต้องหาแก๊งที่เคยก่อเหตุปล้นรถขนเงินและถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ต่างซัดทอดว่า นายศาสตรา เป็นผู้วางแผนก่อนลงมือและก่อนหลบหนียังเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงเปิดทาง จำนวน 2 นัดด้วยตนเอง



จับโจรปล้นรถขนเงิน หนีคดี 4 ปีเที่ยวญี่ปุ่น กลับไทยจนมุม

นอกจากนั้นเมื่อสืบค้นข้อมูลหมายจับค้างเก่า นายศาสตรา ยังเคยต้องคดีร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ในท้องที่ สน.บุปผาราม สืบเนื่องจากนายศาสตรา หน้าตาดี ช่วงนั้นจึงมีหญิงสาวมาติดพันหลายคน กระทั่งเจ้าตัวไปจีบสาวในเฟซบุ๊กทำให้สามีหญิงรายหนึ่งไม่พอใจนัดเคลียร์กันที่ปากซอยประชาธิปก 2 ตอนสี่ทุ่ม ของวันที่ 10 เม.ย.54 นายศาสตรา ได้ใช้ปืนยิงคู่อริทำให้ชายคนหนึ่งอาชีพขี่รถ จยย.วินรับจ้างอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ โดนลูกหลงถูกยิงโดนที่อัณฑะอวัยวะเพศใช้การไม่ได้ จนถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.56 แล้วร่วมกันกับพวกก่อเหตุปล้นรถขนเงินในอีก 1 ปีถัดมา
เบื้องต้นชุดจับกุมจึงได้ตรวจยึดอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนลูกซอง 4 นัด แจ้งข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางขุนนนท์ ก่อนประสานพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน มารับตัวไปดำเนินคดีปล้นทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธปืนยิงฯ, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน และทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตต่อไป


เครดิตแหล่งข้อมูล : workpointnews





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : 5555555555
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 184.82.235.52

184.82.235.52,,184-82-235-0.24.public.sila1-bcr02.myaisfibre.com ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
ทำไมไม่ไปดูไบว่ะ


[ วันอาทิตย์ ที่ 30 มิถุนายน 2562 เวลา 20:22 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 5 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์