ศาลอุทธรณ์ ยกฟ้อง พรชนก กรณีฆ่าสามีชาวญี่ปุ่น


ศาลอุทธรณ์ ยกฟ้อง พรชนก กรณีฆ่าสามีชาวญี่ปุ่น

ศาลอาญานัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ภาค 1 คดีที่ นายสมชาย แก้วบางยาง และ นางพรชนก ไชยะปะ ถูกฟ้องในความผิดฐานร่วมกันฆ่า นายคาซึโตชิ ทานากะ ชาวญี่ปุ่น อดีตสามีของนางพรชนก เมื่อปี 2546 โดยคดีนี้บุตรสาวของผู้เสียชีวิต ได้ขอให้มีการรื้อคดีการเสียชีวิตขึ้นมาสอบสวนใหม่



คดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกตลอดชีวิตเฉพาะนายสมชาย ฐานฆ่าผู้อื่น โดยให้ลงโทษจำคุก 33 ปี 4 เดือน ส่วน นางพรชนก โจทก์ไม่สามารถหาพยานหลักฐานมายืนยันให้ชัดเจนได้ว่ามีส่วนร่วมกับการก่อเหตุแม้ว่าแนวทางการสอบสวนจะพบว่าคำให้การและพฤติการณ์ของจำเลยค่อนข้างมีพิรุธ แต่เมื่อไม่มีข้อพิสูจน์แรงจูงใจในการฆ่า ประกอบกับจำเลยให้การปฏิเสธมาโดยตลอดจึงยกประโยชน์แห่งความสงสัยให้จำเลย พิพากษายกฟ้องนางพรชนก

ทั้งนี้ ศาลอุทธรณ์ภาค 1 ได้ประชุมตรวจสำนวนแล้วเห็นว่าอุทธรณ์ของโจทก์ฟังไม่ขึ้น พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น

ศาลอุทธรณ์ ยกฟ้อง พรชนก กรณีฆ่าสามีชาวญี่ปุ่น


สำหรับนางพรชนกตกเป็นข่าวดังในคดีที่ร่วมกับนายสมชายฆ่าหั่นศพ นายโยชิโนริ ชิมาโตะ ครูสอนภาษาชาวญี่ปุ่น เมื่อช่วงปลายปี 2557 ซึ่งคดีดังกล่าวศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์เห็นพ้องต้องกันว่าจำเลยทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพจึงลดโทษกึ่งหนึ่งพิพากษาโทษจำคุกนายสมชายตลอดชีวิต ส่วนนางพรชนกที่กระทำผิดฐานซ่อนเร้นอำพรางศพและกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพย์สินผู้เสียชีวิต ให้รับโทษสูงสุดตามที่กฎหมายกำหนด คือ จำคุกเป็นเวลา 20 ปี และคืนเงินจำนวนกว่า 760,000 บาท ให้ครอบครัวของผู้เสียชีวิต

ศาลอุทธรณ์ ยกฟ้อง พรชนก กรณีฆ่าสามีชาวญี่ปุ่น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ช่อง 7สี


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์