ผัวเมียควรรู้ไว้! กม.ไทย เหตุผลต่างเกินไปใช้หย่าไม่ได้


ผัวเมียควรรู้ไว้! กม.ไทย เหตุผลต่างเกินไปใช้หย่าไม่ได้


สะเทือนใจและช็อกไปตามๆกัน สำหรับแฟนคลับคู่รักแห่งชาติ "ซง-ซง" เมื่อสื่อเกาหลีได้ใต้รายงาน ทนายความของ "ซงจุงกิ" พระเอกสุดหล่อชื่อดัง ยื่นคำร้องขอหย่า "ซองเฮเคียว" ภรรยา ซึ่งเป็นนางเอกสาวสวยชื่อดังไปเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา ณ ศาลครอบครัวโซล จนต่อมา UAA ทางต้นสังกัดของซองเฮเคียว ได้ออกมาเปิดเผยเหตุผลของการหย่าร้าง เนื่องจากปัญหานิสัยบุคลิกส่วนตัวแตกต่างกัน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 มิ.ย. นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดัง เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก @ทนายคลายทุกข์ ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับข้อกฎหมายไทต่อกรณีนี้ว่า #ดาราเกาหลียื่นฟ้องหย่า - เหตุฟ้องหย่าเนื่องจากมีบุคลิกภาพส่วนตัวแตกต่างกันเกินไป (ก่อนจะอยู่ด้วยกันไม่รู้เหรอว่าเราต่างกัน) - ไม่สามารถเอาชนะความแตกต่างระหว่างกันได้ (ตอนจะแต่งงานทำไมไม่ทำความตกลงกัน ว่าเราจะอยู่ร่วมกันอย่างไร)

- เหตุหย่าตามกฎหมายไทยมีทั้งหมด 12 เหตุตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์มาตรา 1516  #ถ้าไม่มีเหตุหย่าคู่สมรสก็ไม่สามารถฟ้องหย่าได้นะครับ ไม่ใช่ว่าบุคลิกแตกต่างแล้วจะฟ้องหย่าได้ เพราะไม่ได้ถึงขนาดเดือดร้อนเกินควรหากยังเป็นสามีภรรยากันอยู่ - #แต่ถ้าดูแล้วอยู่ไปก็มีแต่ความทุกข์เลิกรากันดีที่สุดครับขืนอยู่ต่อไปเดี๋ยวมันก็ฆ่ากันตาย ตัวใครตัวมันดีกว่าลืมอดีตแล้วไปสร้างอนาคตใหม่ จะหาผัวหาเมียใช้เวลานานๆหน่อยนะครับ #มันไม่เหมือนไม่เหมือนกับการซื้อเสื้อผ้าซื้อมาแล้วไม่ชอบก็ถอดทิ้ง #แต่การเป็นผัวเป็นเมียมันจะทิ้งๆขว้างๆไม่ได้นะครับ



เครดิตแหล่งข้อมูล : dailynews





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์