จับหมดแล้ว พัสดุซุกยานรกอีก 5 กล่อง ล็อตเดียวกับสารวัตรแย้ พบโผล่ที่ขอนแก่น


จับหมดแล้ว พัสดุซุกยานรกอีก 5 กล่อง ล็อตเดียวกับสารวัตรแย้ พบโผล่ที่ขอนแก่น


จากกรณีที่ ตำรวจปราบปรามยาเสพติดภาค 6 บุกจับ นางประชุม มากบุญ 61 ปี มารดา พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน สว.กก.2 บก.ทท.2 (เชียงใหม่) หรือ สารวัตรแย้ พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังจากที่ พ.ต.ท.พิเชษฐ ร้องเรียนว่าถูกกลั่นแกล้ง มีผู้ส่งพัสดุเป็นยาเสพติดส่งให้ที่บ้านพักที่ อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ตามที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันที่ 25 มิ.ย. ที่บช.ปส. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า พรุ่งนี้ (26 มิ.ย.) พนักงานสอบสวน สภ.พยุหะคีรี ได้เรียกตัวตำรวจนายดังกล่าวไปให้ปากคำ ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมดำเนินการสืบสวนขยายผลเครือข่ายยาเสพติดกลุ่มดังกล่าว

ด้านพล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. กล่าวว่า ยืนยันว่า ทาง บช.ปส. ไม่เคยมีการกลั่นแกล้งใคร ทำงานตรงไปตรงมาตามพยานหลักฐานที่มีอยู่ ซึ่งในคดีนี้ทาง บช.ภ.6 เป็นผู้ดูแล ขณะตรวจยึดก็ไม่ทราบว่าชื่อผู้รับเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้มารับก็เป็นคนล่ะคนกัน จึงเชิญตัวมาสอบถามเท่านั้น และทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่มีใครรู้จักกับนายตำรวจคนดังกล่าวมาก่อน ส่วนเรื่องพัสดุอีกจำนวน 5 กล่อง ที่บรรจุยาเสพติดถูกส่งกระจายไปยังพื้นที่ต่างๆ

พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวต่อว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้รับได้หมดแล้ว และมีรายชื่อตรงตามหน้าพัสดุทั้งหมด โดยเป็นผู้เดินทางมารับยาเสพติดด้วยตัวเอง ส่วนจะให้การอย่างไรก็ให้ไปถามพนักงานสอบสวนแต่ล่ะพื้นที่เอาจะดีกว่า สำหรับรายละเอียดผู้ต้องสงสัยที่มาส่งพัสดุบรรจุยาเสพติดทั้งหมดจำนวน 6 กล่อง ตอนนี้ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ทำงานก่อน ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล

พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องที่สังคมตั้งข้อสงสัยว่าเจ้าหน้าที่จะมีการกลับลำช่วยเหลือตำรวจด้วยกันหรือไม่นั้น เรื่องนี้ขอให้มองไปที่ตัวบุคคล อย่าเอาองค์กรเข้ามาเกี่ยวข้อง ตำรวจมี 2 แสนกว่านาย หากใครทำไม่ดีก็ว่ากันไป ทั้งนี้ขอยืนยันว่าทาง บช.ปส.มีการกวดขันจับกุมมาโดยตลอด หากมีเจ้าหน้าที่รายใดเข้าไปเกี่ยวข้องก็จะไม่มีการละเว้นโดยเด็ดขาด

เมื่อถามว่าทางเจ้าหน้าที่กังวลหรือไม่ที่อาจจะมีการถูกฟ้องกลับจากนายตำรวจคนดังกล่าวนั้น หากพิสูจน์ได้ว่าไม่มีความผิดจริง พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวว่า จะมาฟ้องเจ้าหน้าที่เรื่องอะไร หากฟ้องมาก็ไม่กลัวอยู่แล้ว พร้อมต่อสู้คดีเต็มที่

ขณะเดียวกันที่ จ.ขอนแก่น พ.ต.อ.เด่นพงษ์ วรรณพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผยว่า จากการประสานข้อมูลร่วมระหว่าง บช.ภ.4 และ บช.ภ.6 พบว่ามีพัสดุที่เชื่อมโยงคดีของ พ.ต.ท.พิเชษฐ ที่ถูกส่งจากต้นทาง จาก จ.บุรีรัมย์ มายังพื้นที่ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ในการส่งจากต้นทาง จากที่ทำการไปรษณีย์ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ สภ.ชุมแพ ประสานงานร่วม ปณ.ชุมแพ ทำการตรวจสอบพัสดุดังกล่าวแล้ว

"เรารู้แล้วว่าพัสดุดังกล่าวนั้นส่งไปที่ใด แต่ทางข้อมูลขอไม่เปิดเผยเพราะจะกระทบสำนวนการสอบสวนร่วม ภ.จว.ขอนแก่นและ บช.ภ.6 เพราะเป็นเรื่องที่ต้องมีการตรวจสอบทั้งระบบ ว่าเชื่อมโยงหรือพัวพันกับคนใดและอย่างหนึ่งอย่างใด"

พ.ต.อ.เด่นพงษ์ กล่าวอีกว่า ประเด็นดังกล่าวเป็นการสอบสวนที่ทุกฝ่ายจะต้องดำเนินการอย่างรัดกุม และฟังข้อมูลข่าวสารทุกอย่างอย่างรอบคอบ โดยไม่ตัดประเด็นหนึ่งประเด็นใดทิ้ง ซึ่งทาง ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมที่จะให้ความร่วมมือร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกฝ่ายในคดีดังกล่าวโดยแกะรอยจากกล่องพัสดุ ที่ถูกจัดส่งมาในพื้นที่ในรอบเดียวกันกับส่งไปที่บ้าน พ.ต.ท.พิเชษฐ

ทั้งนี้ได้กำชับและเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกนาย โดยเฉพาะกับผู้ปฎิบัติงานด้านยาเสพติดให้มีความรอบคอบและรัดกุมในขั้นตอนของการดำเนินงานในภาพรวม โดยเฉพาะกับเล่ห์เหลี่ยมของขบวนการค้ายาเสพติดที่อาจจะเอาคืนหรือกระทำการใดๆในลักษณะต่างๆ กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานก็อาจที่จะเป็นไปได้




จับหมดแล้ว พัสดุซุกยานรกอีก 5 กล่อง ล็อตเดียวกับสารวัตรแย้ พบโผล่ที่ขอนแก่น


จับหมดแล้ว พัสดุซุกยานรกอีก 5 กล่อง ล็อตเดียวกับสารวัตรแย้ พบโผล่ที่ขอนแก่น


จับหมดแล้ว พัสดุซุกยานรกอีก 5 กล่อง ล็อตเดียวกับสารวัตรแย้ พบโผล่ที่ขอนแก่น


จับหมดแล้ว พัสดุซุกยานรกอีก 5 กล่อง ล็อตเดียวกับสารวัตรแย้ พบโผล่ที่ขอนแก่น

เครดิตแหล่งข้อมูล : khaosod





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ความเหลื่อมล้ำ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.120.7.14

124.120.7.14,,ppp-124-120-7-14.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
":ความแค้นล้วนมีเหตุผล แต่เหตุผลที่ดีไม่ค่อยมี": ...สามก๊ก...


[ วันอังคาร ที่ 25 มิถุนายน 2562 เวลา 20:34 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 7 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์