ป.ป.ส. ชี้พฤติการณ์ “ปุ๊กกี้” จัดอยู่ในกลุ่มผู้ผลิตยาเสพติด


ป.ป.ส. ชี้พฤติการณ์ “ปุ๊กกี้” จัดอยู่ในกลุ่มผู้ผลิตยาเสพติด

เลขาธิการ ป.ป.ส. ระบุพฤติการณ์ "ปุ๊กกี้-สามี" จัดอยู่ในกลุ่มผู้ผลิตยาเสพติด เหตุมีการนำยาเสพติดมาแบ่งบรรจุ ชี้เบคกิ้งโซดานำมาผสมเพื่อเพิ่มปริมาณไม่ใช่สารตั้งต้นผลิต เชื่อจุดหมายปลายทางส่งยาเคไม่ได้อยู่ที่ศไต้หวัน แต่จะถูกส่งไปยังประเทศอื่น เช่น ออสเตรเลีย ยืนยันยังไม่พบข้อมูลว่ามีนักร้องนักแสดงมีเอี่ยว ห่วงกลุ่มวัยรุ่นเยาวชนเสพกัญชาพุ่งหลังมีนิรโทษกรรมกัญชา


เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส ) พร้อมด้วย มิส ลิ ลี่ ซัง เจ้าหน้าที่ประสานงานด้านยาเสพติด unodc พล.ต.ต. พรชัย สุธีรคุณ รองนายแพทย์ใหญ่ รพ. ตำรวจ และคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส ร่วมแถลงข่าวเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2562 พร้อมเปิดตัวสื่อประชาสัมพันธ์ในการสร้างแรงบันดาลใจ ชุดแรงบันดาลใจ ต้านภัยยาเสพติด โดยมีนายพิษณุ บุญยืน หรือ ปู่จ๋าน ลองใหม่ และ น.ส.อารดา อารยวุฒิ ร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ต่อต้านยาเสพติด แบ่งปันบอกเล่าประสบการณ์ชีวิต และให้แนวคิดในการเผชิญกับปัญหา เพื่อเป็นแนวทางให้กับเยาวชนในการดำเนินชีวิต เดินตามฝัน โดยไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ณ สำนักงาน ปปส ดินแดง


นายนิยม กล่าวว่า ปัญหายาเสพติดในประเทศไทยยังคงเป็นปัญหาที่น่าเป็นห่วง และยังต้องการความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เพื่อแก้ไขและป้องกัน รวมถึงความร่วมมือจากประชาชน ในการให้เบาะแสข้อมูล ซึ่งในปัจจุบันนี้ ปัญหาหลักยังคงเป็น ยาบ้า แต่สิ่งที่พบมากขึ้น ตั้งแต่มีการนิรโทษกรรมกัญชาออกมา คือ แนวโน้มคดีเสพกัญชาเพิ่มสูงขึ้น ประมาณร้อยละ 20 โดยกว่าครึ่งของผู้เสพ เป็นกลุ่มเด็กและเยาวชน ไม่เกิน 24 ปี ทำให้ขณะนี้ ป.ป.ส ให้ความสำคัญในการเฝ้าระวังกลุ่มเด็กและเยาวชนมากเป็นพิเศษ


ส่วนกรณีการจับกุม "ปุ๊กกี้ ปริศนา" อดีตนักร้องชื่อดัง พร้อมสามี และชาวไต้หวัน นายนิยม กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของตำรวจปราบปรามยาเสพติด ในการสืบสวนขยายผล แต่หากพบว่ามีทรัพย์สิน ที่มาจากการค้ายาเสพติด ก็เป็นหน้าที่ของ ป.ป.ส ที่จะดำเนินการอายัด โดยขณะนี้ยังไม่ทราบข้อมูล ของจำนวนทรัพย์สินที่แน่นอน ยืนยันว่ายังไม่ได้รับรายงาน ว่ามีนักร้องนักแสดงคนอื่นๆ เข้าไปเกี่ยวข้องกับเครือข่ายของผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมด้วย ซึ่งส่วนตัวแล้วต ไม่ทราบว่าข้อมูลที่มีการระบุอักษรย่อ เป็นข้อมูลมาจากที่ใด แต่ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่พบข้อมูลความเชื่อมโยง


โดยหากมีข้อมูลไม่ว่าจะเป็นการค้า การเสพ ก็จะดำเนินการอย่างแน่นอน เพราะดารานักแสดง ถือเป็นบุคคลสาธารณะ ต้องเป็นต้นแบบที่ดีต่อเด็กและเยาวชน ให้เห็นว่าสามารถประสบความสำเร็จได้โดยไม่ต้องพึ่งยาเสพติด รวมถึงบุคคลที่อยู่ในอาชีพอื่นๆด้วยอย่างไรก็ตาม ในส่วนที่มีการตรวจพบเบคกิ้งโซดา ในบ้านของปุ๊กกี้ จากการสอบสวน เป็นการนำมาผสมเพื่อเพิ่มปริมาณยาเสพติด ไม่ใช่สารตั้งต้นในการผลิต แต่ตามข้อกฎหมายแล้ว พฤติการณ์ของปุ๊กกี้ เข้าข่ายจัดอยู่ในกลุ่มผู้ผลิต เนื่องจากมีการนำยาเสพติด มาแบ่งบรรจุ ซึ่งทางกฎหมายจัดว่า เป็นกลุ่มพฤติกรรมของผู้ผลิตยาเสพติด


นายนิยม กล่าวด้วยว่า จากการสืบสวนขยายผล เชื่อว่ายาเสพติดของเครือข่ายนี้ ไม่ได้มีปลายทางอยู่ที่ประเทศไต้หวัน แต่จะถูกส่งไปยังประเทศอื่น เช่น ออสเตรเลีย ส่วนสาเหตุที่ในระยะ 4-5 ปีมานี้ เครือข่ายค้ายาเสพติดไต้หวันมีเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากปัญหายาเสพติดบริเวณสามเหลี่ยมทองคำ หลังจากที่มีการกำหนด สารต้องห้าม 22 ชนิดที่ห้ามนำเข้า ทำให้กลุ่มผู้ผลิตยาเสพติด นำนักวิจัยชาวไต้หวัน เข้ามาเพื่อคิดสูตรผลิตยาเสพติดใหม่



ป.ป.ส. ชี้พฤติการณ์ “ปุ๊กกี้” จัดอยู่ในกลุ่มผู้ผลิตยาเสพติด


ป.ป.ส. ชี้พฤติการณ์ “ปุ๊กกี้” จัดอยู่ในกลุ่มผู้ผลิตยาเสพติด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี news18


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์