โฉมหน้า3เด็กเก่งสร้างชื่อ คว้า3แชมป์คณิตนานาชาติ


โฉมหน้า3เด็กเก่งสร้างชื่อ คว้า3แชมป์คณิตนานาชาติ


เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. คืนวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ เหล่าผู้ปกครองได้เดินทางไปรอรับบุตรหลานตัวแทนเยาวชนไทย ที่เดินทางไปร่วมการแข่งขันคณิตศาสตร์นานาชาติ 2019 รายการแรกของปีนี้ 2019 IMWiC -  International Mathematics Wizard Challenge  ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์  ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่  14 - 18 มิ.ย. จนสามารถคว้าตำแหน่ง Champion โดยทำคะแนนสูงสุดมาครองได้ถึง 3 รางวัล ประกอบด้วย Champion เกรด 3 ผลงานของ ด.ช.กรณ์ สิริธนกุล อายุ 9 ปี จากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย  Champion เกรด 8 ผลงานของ ด.ช.กิตติพศ ตันตระกูลจากโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี และChampion เกรด 9 ผลงานของ ด.ช.กฤตพล เมนอน จากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย สรุปแล้วได้รางวัล 7 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 7 เหรียญทองแดง มาฝากชาวไทย สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในการแข่งขันในครั้งนี้



โฉมหน้า3เด็กเก่งสร้างชื่อ คว้า3แชมป์คณิตนานาชาติ

ด้าน ด.ช.กรณ์ นักเรียนชั้น ป.3 จากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย กล่าวว่า ในปีนี้ตนเพิ่งเดินทางไปร่วมการแข่งขันเป็นปีแรก ซึ่งมีการเตรียมตัวก่อนเดินทางไปแข่งขันโดยการทำแบบฝึกหัดอยู่ที่บ้านทุกวันเสร็จแล้วก็เอาของวิชาคณิตศาสตร์มาทบทวนด้วย สำหรับบนเวทีการแข่งขันแรงกดดันก็มีบ้าง แต่ก็คุมสติโดยการผ่อนคลายคิดเหมือนว่าเรากำลังทำแบบฝึกหัดแบบสอบที่โรงเรียนอยู่ อย่าไปนึกว่าเป็นการสอบแข่งขันเพราะว่าเดี๋ยวมันจะทำให้เครียด ก็ต้องขอบคุณคุณพ่อและคุณแม่ที่เอาแบบฝึกหัดมาให้ทำทุกวันทำให้ตนได้รางวัลชนะเลิศมา



โฉมหน้า3เด็กเก่งสร้างชื่อ คว้า3แชมป์คณิตนานาชาติ

ขณะที่ แพทย์หญิงสุภาวดี เอื้อจงมานี คุณแม่ของ ด.ช.กรณ์ เปิดเผยว่า น้องเขาสนใจและมีการสอบถามกันก่อน ซึ่งเขาก็อยากไปหาประสบการณ์ จริง ๆ แล้วไม่ได้คาดหวัง แต่อยากให้เขาไปดูประสบการณ์ว่าการที่ต้องแข่งขันกับต่างประเทศมันเป็นอย่างไร บรรยากาศอะไรแบบนี้ ที่ผ่านมาตัวน้องกรณ์ เองเขาโดดเด่นมาตั้งแต่เล็ก ๆ เลยว่าเขาชอบคณิตศาสตร์ ก็เป็นสิ่งที่โชคดีที่เจอที่สิ่งที่เขารักแล้วก็ทำได้ดีมาตลอดตั้งแต่นักเรียนอนุบาลประถมต้นมาจนถึง ป.3 มาตลอด ส่วนการเตรียมตัวนั้น ส่วนหนึ่งชื่นชมว่าเขาใฝ่หาความรู้ด้วยตัวเองด้วย คือเป็นเด็กที่อ่านหนังสื่อเทคบุ๊คภาษาอังกฤษ ตรงนี้อาจจะเกิดวัยของเขาไปหน่อย และก็มาฝึกทำและแปลด้วยตัวเองเรียนรู้ด้วยตัวเอง อันนี้ต้องชื่นชมว่าเขาเป็นคนที่ใฝ่หาความรู้ทางด้านนี้พอดีเราเจอเขาเร็ว เราก็เลยได้ส่งเสริมในส่งที่เขารัก ก็เลยได้ต่อยอดไปไกล ก็อยากบอกว่าตอนที่เขาได้รับรางวัลเหรียญทองพอประกาศว่าแชมป์เปี้ยนเป็นไทยแลนด์ เกรด ทรี แล้วก็เป็นชื่อเขา เราดีใจและภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่เขาได้ทำชื่อเสียงให้กับครอบครัวให้กับโรงเรียนและให้กับประเทศชาติ เป็นความภคภูมิใจครั้งหนึ่งในชีวิต



โฉมหน้า3เด็กเก่งสร้างชื่อ คว้า3แชมป์คณิตนานาชาติ

ส่วน ด.ช.กิตติพศ ตันตระกูล จากโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี กล่าวว่า ตอนสอบคิดว่าค่อนข้างอยากมากเลย ส่วนอุปสักแรกคือเกิดความเครียดค่อนข้างสูงว่าเราจะทำได้หรือเปล่าเราจะคิดถูกหรือไม่ อะไรประมาณนี้ ส่วนประเทศที่หน้ากลัวที่สุดน่าจะเป็นประเทศฟิลิปิน เพราะว่าเขามากันหลายคนแต่ละคนดูค่อนข้างเกรง แต่เราก็ทำได้ ตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะได้ขนาดนี้ แต่ตอนนี้ก็เลยรู้สึกภูมิใจมากเลย


สำหรับ นายภูมิเทพ คลังอุไร ประธานโครงการ Thai Talent Training  เปิดเผยว่า การแข่งขันในครั้งนี้เราก็ส่งเด็กไปแข่งขันในรายการ International Mathematics Wizard Challenge 2019 ที่ประเทศมาเลเซีย ที่เมืองกัวลาลัมเปอร์ ในครั้งนี้เราส่งนักเรียนไทยไปร่วมแข่งขันทั้งหมด 20 คนปรากฏว่าผลสำเร็จก็ที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่าเราได้รับรางวัล 7 เหรียญทอง  5  เหรียญเงิน 7 เหรียญทองแดง และอีก 1 รางวัลชมเชย นอกจากนี้ยังได้รางวัลแชมป์เปี้ยนอีก 3 คน 3 รางวัล หมายถึงนักเรียนที่ทำได้คะแนนสูงสุด เพราะว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะมีการแข่งขันทั้งหมด 11 ชั้น เราส่งนักเรียนเข้าร่วมการแข็งขันทั้งหมด 7 ระดับชั้นก็คือ Champion เกรด 3 เป็นผลงานของ ด.ช.กรณ์ สิริธนกุล อายุ 9 ขวบ จากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย  Champion เกรด 8 ผลงานของ ด.ช.กิตติพศ ตันตระกูลโรงเรียนเบญจมราชูทิศ ราชบุรี และ Champion เกรด 9 ผลงานของ ด.ช.กฤตพล เมนอน จากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ในครั้งนี้ก็มีผู้เราร่วมแข่งขันทั้งหมด 7 ประเทศ และมีนักเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขั้นกว่า 500 คน ก็ถือว่าเป็นความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจของเด็กไทยเป็นอย่างยิ่ง



โฉมหน้า3เด็กเก่งสร้างชื่อ คว้า3แชมป์คณิตนานาชาติ

เครดิตแหล่งข้อมูล : dailynews





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์