ดับแล้ว 1 ศพ สังเวย บัตรพลังงาน ผญบ.เผย เตือนชาวบ้านกลางงาน วันเปิดตัวบัตร


ดับแล้ว 1 ศพ สังเวย บัตรพลังงาน ผญบ.เผย เตือนชาวบ้านกลางงาน วันเปิดตัวบัตร

ดับแล้ว 1 ศพ สังเวย บัตรพลังงาน ผญบ.เผย ถูกเชิญไปเป็นประธานกล่าวเปิดเงิน วันเปิดตัวบัตรพลังงาน เตือนชาวบ้านกลางงาน ให้ใช้วิจารณญาณ

วันที่ 14 มิ.ย. ที่ว่าการอำเภออุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น นายสมหวัง มหาวัง นายอำเภออุบลรัตน์ เปิดเผยว่า


 ได้ลงพื้นที่บ้านศาลาดิน หมู่ 7 ต.ศรีสุขสำราญ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เพื่อพูดคุยกับชาวบ้านที่ใช้บัตรพลังงาน ตามที่จังหวัดได้สั่งการมาเพื่อให้ตรวจสอบโดยได้ขอบัตรดังกล่าวส่งให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขตรวจสอบ รวมทั้งดารมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในฐานะพักงานสอบสวนทำการตรวจสอบควบคู่กันไปด้วย

ตนได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขว่า ในการตรวจสอบบัตรพลังที่ชาวบ้านนำมาใช้รักษาโรคหรือบรรเทาการเจ็บป่วยนั้น ตรวจสอบแล้วไม่พบสารหรือสิ่งที่บ่งชี้ได้ว่ารักษาโรคหรือช่วยบำบัด บรรเทาอาการเจ็บป่วยได้ ซึ่งได้แจ้งไปยังผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ให้ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนในพื้นที่ได้ทราบข้อเท็จจริง ว่าบัตรดังกล่าวไม่สามารถรักษา บำบัดหรือบรรเทาการเจ็บป่วยได้ และเชื่อว่ายังคงมีประชาชนใช้อยู่ แต่ไม่กล้าแสดงตัว ซึ่งไม่อาจจะก้าวล่วงได้ เพราะเป็นความพึงพอใจของชาวบ้าน ทำได้เพียงแจ้งให้ทราบว่า บัตรที่ซื้อมานั้นไม่สามารถรักษาโรคได้


ขณะที่ น.ส.จำปี พัดโสภา อายุ 39 ปี เจ้าของร้านอาหาตามสั่ง ในเขตเทศบาลเขื่อนอุบลรัตน์ กล่าวว่า

 ทราบเรื่องบัตรพลังงานจากข่าวสารที่สื่อมวลชนนำเสนอ โดยส่วนตัวไม่เชื่อว่าบัตรดังกล่าวจะเป็นบัตรที่รักษาโรคหรือบำบัดรักษาการป่วยไข้ได้ เพราะถ้ารักษาได้ในทางการแพทย์คงจะนำมาใช้ และคงไม่มีการนำมาขายในลักษณะสินค้าขายตรงเช่นนี้ ในส่วนของผู้ที่ซื้อไปใช้อาจเป็นเพราะเชื่อใช้แล้วพอใจ ซึ่งในความเชื่อนั้นอยากให้นึกถึงความเป็นจริงว่า ไม่มีบัตรหรือของวิเศษใดมารักษาการเจ็บป่วยให้หายขาดได้จริง ถ้ามีจริงคงไม่มีคนป่วยนอนในโรงพยาบาล

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหนองหญ้ารังกา หมู่ 7 ต.น้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งจากเบาะแสของผู้ใช้บัตรพลังงาน บอกว่าคนที่นำบัตรมาขายมาเผยแพร่ในพื้นที่อีกคนคือ นายสินธนู เรียนพิศ ผู้สื่อข่าวจึงเข้าตรวจสอบที่หมู่บ้านดังกล่าว และพบบ้านนายสินธนู ซึ่งปิดบ้านเงียบ เพื่อนบ้านใกล้เคียงบอกว่า นายสินธนู ออกจากบ้านไปหลายวันแล้ว

ดับแล้ว 1 ศพ สังเวย บัตรพลังงาน ผญบ.เผย เตือนชาวบ้านกลางงาน วันเปิดตัวบัตร

ด้าน นางวริศรา สร้อยโพธิ์ อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองหญ้ารังกา หมู่ 7 ต.น้ำพอง บอกว่า 

นายสินธนู ได้มาขอใช้พื้นที่ศาลาประคมของหมู่บ้าน เพื่อเปิดตัวสินค้าบัตรพลังงานตามที่เป็นข่าวในขณะนี้ มีการนำรถขนชาวบ้านจากพื้นที่อื่นมาร่วมโปรโมทการใช้บัตรพลังงาน และโฆษณาชวนเชื่อว่าบัตรดังกล่าว รักษาโรคได้ ติดตู้เย็น ประหยัดไฟได้ ติดหม้อแปลงไฟฟ้า ประหยัดไฟ ติดฝาถังน้ำมันรถช่วยประหยัดน้ำมัน

ในวันเปิดงานตนถูกเชิญให้ไปเป็นประธานกล่าวเปิด จึงไปตามคำเชิญ ซึ่งเห็นว่าในวันดังกล่าว นายสินธนู นำบัตรพลังงานมาโฆษณาขายจำนวนหลายพันใบ จึงกล่าวเปิดงานให้พร้อมกับแนะนำชาวบ้านที่เข้าร่วมงานให้ใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจซื้อสินค้าดังกล่าว

นางวริศรา กล่าวต่ออีกว่า นายสินธนู มักจะเอาสินค้าขายตรงมาเดินขายในหมู่บ้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาหารเสริม แต่ล่าสุดเห็นเป็นบัตรพลังงานที่มาโฆษณาขายให้กับชาวบ้านในวันดังกล่าว มีชาวบ้านหนองหญ้ารังกา มาร่วมงานเพียง 2-3 คน นอกนั้นเป็นคนถิ่นอื่นรวมถึงชาวบ้านในพื้นที่ อ.อุบลรัตน์ ด้วย สำหรับชาวบ้านหนองหญ้ารังกาที่ซื้อบัตรดังกล่าวไปคือ นางหนูกร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี เพราะป่วยเป็นโรคเบาหวาน ความดัน และปวดเมื่อยตามร่างกาย และเชื่อในคำโฆษณา

กระทั่งในเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา นางหนูกร ก็เสียชีวิตลง ซึ่งเท่ากับว่าบัตรพลังงานไม่ได้ช่วยรักษา หรือบรรเทาอาการป่วยไข้ได้เลย
 

กระทั่งมีข่าวทางสื่อมวลชนต่างๆ นานา ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อถือ และทำให้ทราบว่าบัตรพลังงามไม่ได้มีคุณสมบัตรใดๆ เลย จึงได้มีการประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านได้ทราบข้อเท็จจริงทางหอกระจายข่าวไปแล้ว พร้อมทั้งเตือนว่าอย่าหลงเชื่อคำโฆษณาสินค้าดังกล่าว และคงต้องพูดคุยกับ นายสินธนู ว่าให้เลิกขายสินค้าดังกล่าว เพราะไม่เป็นผลดีต่อประชาชน

ดับแล้ว 1 ศพ สังเวย บัตรพลังงาน ผญบ.เผย เตือนชาวบ้านกลางงาน วันเปิดตัวบัตร

เครดิตแหล่งข้อมูล : khaosod.co.th

ดับแล้ว 1 ศพ สังเวย บัตรพลังงาน ผญบ.เผย เตือนชาวบ้านกลางงาน วันเปิดตัวบัตร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ดดด
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.232.4.173

182.232.4.173,,182.232.4.173 ความคิดเห็นที่ 6 [อ้างอิง]
โง่หลายไปตายซะ


[ วันเสาร์ ที่ 15 มิถุนายน 2562 เวลา 10:51 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 9 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์